svasdssvasds

น้ำล้นอ่าง! ทะลักท่วม 7 หมู่บ้านห้วยซ้อ อ.เชียงของ

น้ำล้นอ่าง! ทะลักท่วม 7 หมู่บ้านห้วยซ้อ อ.เชียงของ

ฝนที่ตกต่อเนื่องในพื้นที่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย ส่งผลให้ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำล้นสปริงเวย์ไหลบ่ามาตามลำห้วยแก่น เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ 7 หมู่บ้านห้วยซ้อ

เหตุน้ำท่วมหลายพื้นที่ของ ต.ห้วยซ้อ อ.เชียงของ จ.เชียงราย จากการตรวจสอบพบว่า น้ำจากอ่างเก็บน้ำแยกซ้ายได้ล้นสปริงเวย์ไหลบ่ามาตามลำห้วยแก่น เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่บ้านแก่นเหนือ หมู่ 3 บ้านแก่นใต้ หมู่ 5 บ้านเนินสมบูรณ์ หมู่ 8 บ้านแก่นนคร หมู่ 13 บ้านแก่น หมู่ 14 บ้านแก่น?เจริญ หมู่ 20 และบ้านแก่นสลองคำ หมู่ 23 รวมทั้งหมด 7 หมูบ้าน ระดับลึกเฉลี่ยประมาณ 30-50 ซ.ม.

น้ำล้นอ่าง! ทะลักท่วม 7 หมู่บ้านห้วยซ้อ อ.เชียงของ

โดยเฉพาะหมู่บ้านแก่นเหนือ หมู่ 3 และหมู่บ้านแก่นใต้ หมู่ 5 พบว่ามีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมรวมกันกว่า 200 หลังคาเรือน และยังเข้าท่วมโรงเรียน วัด ฯลฯ จนทำให้โรงเรียนบ้านแก่นวิทยาต้องปิดทำการเรียนการสอนชั่วคราว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันขนย้ายข้าวของของชาวบ้านไปไว้บนพื้นที่สูง และในช่วงบ่ายระดับน้ำค่อยๆ ลดลงและหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติมคาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ

น้ำล้นอ่าง! ทะลักท่วม 7 หมู่บ้านห้วยซ้อ อ.เชียงของ

 

โดยพื้นที่ ต.ห้วยซ้อ ไม่ถูกน้ำท่วมมาหลายปีแล้ว ท่วมหนักสุดเมื่อปี 2538 ครั้งนั้นมีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้างและมีผู้เสียชีวิต 1ราย หลังจากนั้นไม่เคยท่วมอีกเลยกระทั่งปีนี้ฝนตกซุกติดต่อกัน ก่อนที่จะตกหนักกว่า 105 มิลลิเมตรในรอบ 24 ชั่วโมง ทำให้อ่างมีความจุไม่พอทำให้ล้นสันอ่างโชคดีที่ก่อนหน่านี้มีการพร่องน้ำออกไปกว่าครึ่งและประกาศให้ชาวบ้านเตรียมรับมือจึงลดความเสียหายไปได้มาก

น้ำล้นอ่าง! ทะลักท่วม 7 หมู่บ้านห้วยซ้อ อ.เชียงของ น้ำล้นอ่าง! ทะลักท่วม 7 หมู่บ้านห้วยซ้อ อ.เชียงของ น้ำล้นอ่าง! ทะลักท่วม 7 หมู่บ้านห้วยซ้อ อ.เชียงของ น้ำล้นอ่าง! ทะลักท่วม 7 หมู่บ้านห้วยซ้อ อ.เชียงของ

related