svasdssvasds

ฮือฮา! เผย "ดิสนีย์" สนใจทำหนัง 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

ฮือฮา! เผย "ดิสนีย์" สนใจทำหนัง 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

รัฐมนตรีวัฒนธรรม ยืนยันบริษัททำภาพยนตร์และสารคดี ทั้งไทยและต่างชาติรวม 18 แห่ง สนใจทำเรื่องราว 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน หนึ่งในนั้นมียักษ์ใหญ่อย่างวอลท์ ดิสนีย์ รวมอยู่ด้วย

บริษัททำภาพยนตร์และสารคดี ทั้งไทยและต่างชาติรวม 18 แห่ง สนใจทำเรื่องราว 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

วานนี้ นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีผู้ประสบภัย 13 คน ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ที่ถูกช่วยเหลืออกมาได้อย่างปลอดภัย โดยนายวีระ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีสื่อมวลชน และบริษัทภาพยนตร์หลายแห่ง ติดต่อเข้ามายังรัฐบาล เพื่อขอเผยแพร่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ในการช่วยเหลือ 13 ชีวิตออกจากถ้ำ ซึ่งคณะกรรมการต้องมีการหารืออย่างละเอียด ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อตัวเด็กๆ เบื้องต้นมีกลุ่มบริษัทภาพยนตร์ และกลุ่มผลิตสารคดี ทั้งในไทยและต่างประเทศ ประมาณ 18 บริษัท ให้ความสนใจจะเข้ามาทำเรื่องราวเกี่ยวกับภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยติดถ้ำครั้งนี้ เช่น สหมงคลฟิล์ม,จีดีเอช 559 และสมาคมผู้ประกอบการแอนิเมชันกราฟฟิกไทย ขณะเดียวกันยังมีบริษัทชื่อดัง อย่าง The Walt Disney Company ให้ความสนใจอีกด้วย ส่วนกลุ่มสารคดี อาทิ NBC , ABC NEWS เป็นต้น

ฮือฮา! เผย "ดิสนีย์" สนใจทำหนัง 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

 ได้มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการ ประสานงานข้อมูลข่าวสารกรณีถ้ำหลวง ในส่วนผู้ผลิต และผู้ประกอบการไทย ติดต่อที่กระทรวงวัฒนธรรม กลุ่มผู้ประกอบกิจการต่างประเทศ ติดต่อที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกลุ่มส่วนภูมิภาค จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการ ที่จังหวัดเชียงราย

ฮือฮา! เผย "ดิสนีย์" สนใจทำหนัง 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

related