svasdssvasds

น่านอ่วม! น้ำป่าทะลักท่วมหนักสุดรอบ 10 ปี

น่านอ่วม! น้ำป่าทะลักท่วมหนักสุดรอบ 10 ปี

ประชาชนจังหวัดน่านอ่วม น้ำป่าไหลทะลักหลายอำเภอ หนักสุดในรอบ 10 ปี โดยเฉพาะ อ.ปัว ล่าสุดเจ้าหน้าที่แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ริมน้ำในอำเภอเวียงสา ให้เตรียมรับมือมวลน้ำที่จะไหลไปสมทบ

น้ำป่าไหลทะลักเข้าหลายอำเภอ หนักสุดในรอบ 10 ปี

ช่วงเช้าวานนี้ที่จังหวัดน่าน ได้เกิดน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ใน 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ท่าวังผา อ.แม่จริม อ.ปัว อ.เชียงกลาง และ อ.สันติสุข หลังตลอดคืนวานนี้ อิทธิพลของพายุเบบินคา ทำให้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่ อ.ปัว สันติสุข และแม่จริม มีปริมาณน้ำฝนสะสมสูง 158 - 200 มิลลิเมตร ส่งผลให้น้ำท่วมบ้านเรือนราษฎร พื้นที่การเกษตรและสัตว์เลี้ยง ได้รับความเสียหายจำนวนมาก ซึ่งที่อำเภอปัวถือว่าวิกฤตสุด เนื่องจากน้ำป่าได้ไหลทะลักท่วมสูงกว่า 1 เมตร หนักสุดรอบ 10 ปี นอกจากนี้ น้ำยังท่วมถนนเส้น อ.เชียงกลาง-ปัว หรือเส้น 1080 ช่วงบ้านหนองเงือก รถทุกชนิดผ่านไม่ได้ และมีรายงานผู้เสียชีวิต 1 ราย ในพื้นที่จากการถูกไฟฟ้าช๊อต

น่านอ่วม! น้ำป่าทะลักท่วมหนักสุดรอบ 10 ปี

โดยช่วงค่ำที่ผ่านมาระดับแม่น้ำน่านสูง ยังคงขึ้นอย่างต่อเนื่อง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องแจ้งเตือนประชาชนเก็บของขึ้นที่สูง และติดตามสถานการณ์จากราชการอย่างใกล้ชิด ส่วนที่อำเภอสันติสุข เจ้าหน้าที่ต้องอพยพประชาชน 11 หมู่บ้านไปอยู่ในที่ปลอดภัย ขณะที่อำเภอท่าวังผา ชาวบ้านถูกน้ำท่วมหลายครัวเรือน เจ้าหน้าที่ต้องตั้งศูนย์ช่วยเหลือ ไว้ที่ 3 แยกบ้านอาฮาม หากความเสียหายขยายเพิ่ม จะไปตั้งศูนย์ฯที่โรงเรียนท่าวังผาประชาราษฎร

related