svasdssvasds

อย่าแตกตื่น ! น้ำปิงเพิ่ม "ชลประทาน" ยันไม่ท่วมตัวเมืองเชียงใหม่ [คลิป]

อย่าแตกตื่น ! น้ำปิงเพิ่ม "ชลประทาน" ยันไม่ท่วมตัวเมืองเชียงใหม่ [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาระดับน้ำในแม่น้ำปิงที่สถานีตรวจวัด P1 สะพานนวรัฐ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากปริมาณน้ำทางตอนเหนือที่ไหลลงมา สร้างความกังวลใจให้กับประชาชนในเขตเมืองเชียงใหม่ จนทำให้ประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำพากันนำรถออกไปจอดในที่ปลอดภัย ขณะที่สำนักชลประทานที่ 1 ระบุมวลน้ำมาถึงสถานีตรวจวัด P1 ตั้งแต่เวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา และ ระดับน้ำจะสูงสุดประมาณ 06.00 น. และจะค่อย ๆ ลดลงตามลำดับ

ล่าสุดเวลา 07.00 น. ระดับน้ำที่สถานีตรวจวัด P1 ซึ่งเป็นจุดชี้วัดสถานการณ์น้ำท่วมในเขตเมืองและพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ อยู่ที่ 2.91 เมตร จากจุดวิกฤตที่ 4.20 เมตร เริ่มปริ่มตลิ่งและท่วมบางจุดที่อยู่ริมตลิ่ง อย่างเช่นที่สวนสาธารณะริมแม่น้ำปิง ใกล้กับสะพานนวรัฐ แต่ระดับน้ำล่าสุดนี้ยังต่ำกว่าตลิ่ง 1.30 เมตร และอยู่ในเกณฑ์ปกติ ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา อำเภอทางตอนเหนือซึ่งเป็นต้นทางน้ำของแม่น้ำปิง ไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม ทำให้สำนักงานชลประทานที่ 1 คาดการว่าระดับน้ำจะลดลงตามลำดับ จึงขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก

สำหรับปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น สำนักชลประทานที่ 1 ได้เร่งระบายน้ำ ด้วยการเปิดประตูระบายน้ำและฝาย 7 แห่ง ตลอดแม่น้ำปิงตั้งแต่ อ.เมืองเชียงใหม่ ไปจนถึง อ.จอมทอง เพื่อผันน้ำเข้าสู่เขื่อนภูมิพล จ.ตาก ตามลำดับ

related