svasdssvasds

พะเยา ฝนถล่ม น้ำป่าไหลหลาก ชายวัย 53 จมน้ำดับ 1 ราย

พะเยา ฝนถล่ม น้ำป่าไหลหลาก ชายวัย 53 จมน้ำดับ 1 ราย

ผลกระทบจากพายุ เบบินคา ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักและน้ำไหลเข้าท่วมในหลายพื้นที่ ล่าสุด ! พบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย และกระทิงในเขตทุ่งใหญานเรศวรตายเพิ่มเป็น 8 ตัวจากน้ำป่าไหลหลาก

พะเยา ฝนถล่ม น้ำป่าไหลหลาก ชายวัย 53 จมน้ำดับ 1 ราย

ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ในจังหวัดพะเยา ทำให้น้ำบงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ และขณะนี้น้ำบงยังไหลเข้าพื้นที่ ต.สบบง อ.ภูซาง เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง นายโดด สบบง ผู้ใหญ่บ้านสบบง หมู่ 2 ต.สบบง กล่าวว่า ได้ประกาศเตือนทุกครัวเรือนให้เก็บของขึ้นที่สูงเพื่อป้องกันไม่ให้ถูกน้ำท่วม เนื่องจากน้ำบงได้สูงขึ้นไหลผ่านหน้าวัดสบบงเข้าไปในหมู่บ้านแล้ว เป็นเหตุการณ์น้ำท่วมหมู่บ้านในรอบ 7 ปี

นอกจากนั้นยังมีรายงานว่า ในพื้นที่ อ.ปง จ.พะเยา พบผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วม 1 ราย คือ นายสุขสันต์ ปินตา อายุ 53 ปี ได้ลงไปเก็บเศษสวะออกจากท่อระบายน้ำแต่พลัดตกและถูกกระแสน้ำพัดร่างหายไปนานกว่า 1 ชั่วโมง จนพบศพบริเวณลำน้ำด้านข้างวัดบุญเรือง หมู่ 9 ต.ปง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 80 เมตร

ที่ จ.ลำปาง น้ำป่าไหลหลากลงจากยอดเขาในอุทยานแห่งชาติดอยหลวงท่วมหมู่บ้านแม่หีด ต.วังแก้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร บางจุดเชี่ยวกรากทำให้ประชาชนกว่า 30 หลังคาเรือน ต้องเร่งเก็บสิ่งของมีค่าขึ้นที่สูง นอกจากนี้น้ำป่าที่หลากลงมาไหลลงสู่ที่ต่ำและแม่น้ำวังล้นทะลักเข้าบ้านเรือนประชาชนหลายหมู่บ้านใน ต.วังซ้าย อ.วังเหนือ กว่า 200 หลังคาเรือน

ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร บางจุดลึกเกือบ 2 เมตร ทาง อ.วังเหนือ ได้ประกาศให้บ้านเรือนพื้นที่เสี่ยงภัยที่ลาดเชิงเขาและทางน้ำไหลผ่าน รวมถึงบ้านเรือนที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำวังให้รีบเก็บของขึ้นที่สูง และให้อยู่ในที่ ปลอดภัย

น้ำป่าถล่มลำปาง 3 ขวบถูกซัดจมดับ แจ้ซ้อนสั่งปิดน้ำตกแล้ว

เช่นเดียวกับอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ได้สั่งผิดพื้นที่โชนน้ำตกเป็นเวลา 2 วัน โดยห้ามนักท่องเที่ยวเข้าเด็ดขาด หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกัน 2 วัน และมีน้ำสีขุ่นไหลลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนบริเวณบ่อน้ำแร่ และน้ำพุร้อนยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

ด้านนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เดินทางไป รพ.วังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เข้าติดตามกรณี ด.ช.วราเทพ ปานคล้ำ อายุ 3 ขวบ เสียชีวิตหลังจากพลัดตกลงไปในน้ำป่าที่ไหลผ่านหมู่บ้านป่าปง ฮ่องไฮ หมู่ 10 ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ โดยจุดที่ตกลงไปนั้นอยู่ด้านหลังบ้านที่ ด.ช.วราเทพอาศัยอยู่ ขณะเดินไปดูน้ำป่าที่ไหลมาตามร่องน้ำเพียงคนเดียว

related