svasdssvasds

สร้างรายได้หลักหมื่น! “ขนมกระยาสารท” สูตรโบราณที่พิจิตร

สร้างรายได้หลักหมื่น! “ขนมกระยาสารท” สูตรโบราณที่พิจิตร

กลุ่มแม่บ้านสตรี ที่ว่างจากการทำการเกษตร รวมตัวกันทำขนมกระยาสารทส่งขายในช่วง 3 เดือน ของการเข้าพรรษา สร้างรายได้ให้กับสมาชิก ถึงคราวละ 2 หมื่นบาท โดยจุดเด่นของกระยาสารท มีลักษณะกรอบ หวานไม่มากจนเกินไป มีสูตรเด็ดอยู่ที่ การเขี้ยวน้ำตาลปี๊บกะทิ น้ำตาลทราย นานกว่า 2 ชั่วโมง

กลุ่มแม่บ้านสตรี หมู่ที่ 6 บ้านเนินยาว ตำบลหัวดง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ที่ว่างจาการทำการเกษตรและใช้เวลาว่างรวมตัวกันทำขนมไทย หรือ ที่เรียกว่าขนมกระยาสารทส่งจำหน่าย ในช่วงเข้าพรรษาตลอดระยะเวลา 3 เดือน เพื่อสร้างรายได้เข้ากลุ่มและสมาชิก

สร้างรายได้หลักหมื่น! “ขนมกระยาสารท” สูตรโบราณที่พิจิตร

โดยการทำขนมกระยาสารท ของกลุ่มสตรีบ้านเนินยาวจะใช้สูตรโบราณวิธีแบบดังเดิม โดยใช้ไม้เป็นเชื้อเพลิงให้กับเตาถ่าน ซึ่งวิธีการทำตอนแรกนำน้ำตาลปี๊บ กะทิ น้ำตาลทราย เขี้ยวกับไฟจนแตกมันเป็นสีน้ำตาลอ่อน นานกว่า 2 ชั่วโมง  แล้วจากนั้นจะนำข้าวตอกแตก ถั่วลิสงคั่ว งาดำ ที่คั่วใหม่สดทุกวัน มาผสมให้เข้ากัน เสร็จแล้ว จะบรรจุถุง รีดเป็นแผ่นบางบางด้วยไม้ ออกจำหน่าย ตามร้านค้าให้กับผู้บริโภค ในราคาถุงละ 20 บาท สามารถสร้างรายได้ แก่สมาชิกกลุ่ม ในระยะเวลาการขาย 3 เดือน ถึงคราวละ 2 หมื่นบาท

สร้างรายได้หลักหมื่น! “ขนมกระยาสารท” สูตรโบราณที่พิจิตร

ป้าระเบียบ  จินดามัง  สมาชิกกลุ่มแปรรูปกระยาสารท ระบุว่า ชาวบ้านที่ว่างจาการทำการเกษตร  จึงรวมตัวกัน ทำขนมกระยาสารท ออกจำหน่าย  ซึ่งจุดเด่นของกระยาสารท ที่นี้จะทำการผลิตแบบสูตรโบราณ ใช้งาที่เป็นสีดำ โดยสูตรของกลุ่มจะทำการเขี้ยวน้ำตาลปี๊บ กะทิ น้ำตาลทราย นานไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง จึงทำให้กระยาสารทมีความ หวาน มัน กรอบ และรสหวานไม่มากเก็บไว้ได้นาน

สำหรับขนมกระยาสารท เป็นขนมโบราณที่อร่อย และจะมีการนิยมทำกันมากในช่วง 3 เดือน ของการเข้าพรรษา สำหรับผู้สนใจ สามารถสั่งซื้อเพื่อเป็นของทำบุญ ของฝาก หรือเก็บไว้รับประทาน สามารถติดต่อได้ที่กลุ่มแม่บ้าน ขนมกระยาสารท บ้านเนินยาว ตำบลหัวดง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 097-3316411

สร้างรายได้หลักหมื่น! “ขนมกระยาสารท” สูตรโบราณที่พิจิตร สร้างรายได้หลักหมื่น! “ขนมกระยาสารท” สูตรโบราณที่พิจิตร สร้างรายได้หลักหมื่น! “ขนมกระยาสารท” สูตรโบราณที่พิจิตร สร้างรายได้หลักหมื่น! “ขนมกระยาสารท” สูตรโบราณที่พิจิตร

related