svasdssvasds

ไม่ธรรมดา! กล้วยต้นเดียวออก 2 เครือ 3 หัวปลี!

ไม่ธรรมดา! กล้วยต้นเดียวออก 2 เครือ 3 หัวปลี!

ชาวบ้านตำบลคุยบ้านโอง จังหวัดกำแพงเพชร ซื้อกล้วยหอมมาปลูกพันธุ์แคระธรรมดา แต่ไม่ธรรมดา ปลูกไปแล้ว ต้นเดียวออก 2 เครือ 3 หัวปลี

ปกติแล้วกล้วยแต่ละต้นจะมีแค่ยอดเดียว และออกผลเครือเดียว และจะมีหัวปลีเพียงแค่หนึ่งปลีเท่านั้น แต่กล้วยหอมของ นายสมชาย ศรีลาชัย ช้าง อายุ 41ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/2 หมู่ที่ 3 ตำบลคุยบ้านโอง อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร ที่ปลูกไว้ข้างบ้าน กลับมีความแปลกแตกต่างออกไปจากต้นกล้วยปกติ โดยในหนึ่งกอมีกล้วยขึ้นมา 5 ต้น ต้นที่ 1 ออกปกติมี 1 เครือ 1 หัวปลี แต่ต้นที่ 2-3-4 กลับมีสองเครือ ส่วนต้นที่ 5 นั้นกลับแปลกไปกว่าต้นอื่น คือหนึ่งต้นมีเครือเดียวแต่กลับแตกยอดให้หัวปลี ถึง 3 หัว

 

 

 

 

ไม่ธรรมดา! กล้วยต้นเดียวออก 2 เครือ 3 หัวปลี!

 

นายสมชาย เล่าให้ฟังว่า เดิมตนซื้อพันธุ์กล้วยหอมแคระ เป็นพันธุ์กล้วยปกติทั่วไป ที่มีต้นเดียวเครือเดียวหัวปลีเดียว แต่หลังจากนำมาปลูกที่บ้าน กลับให้ผลผลิตที่แปลกประหลาดออกไป โดยยืนยันว่าไม่ได้มีการตัดแต่งพันธุกรรมกล้วยที่ปลูกไว้แต่อย่างใด ปลูกตามปกติทั่วไป ไม่ได้ดูแลอะไรเป็นพิเศษ แต่กลับแปลกไปไม่เหมือนต้นกล้วยทั่วไป

ไม่ธรรมดา! กล้วยต้นเดียวออก 2 เครือ 3 หัวปลี!

ซึ่งหลังจากนี้จะปล่อยให้เติบโตตามธรรมชาติ และจะไม่โค่นทิ้ง เพราะเป็นกล้วยที่แปลกหาดูยาก ในแต่ละวันจะมีชาวบ้านที่ทราบข่าว ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาดู อย่างต่อเนื่อง ส่วนใครจะตีความหมายเป็นอย่างไรนั้น ก็แล้วแต่ความคิดของแต่ละคน สำหรับตนนั้นมองว่าเป็นแค่เรื่องที่ผิดปกติตามธรรมชาติของพืชเท่านั้นเอง

 

ไม่ธรรมดา! กล้วยต้นเดียวออก 2 เครือ 3 หัวปลี! ไม่ธรรมดา! กล้วยต้นเดียวออก 2 เครือ 3 หัวปลี!

related