svasdssvasds

"แม่น้ำร้อยสาย" คนเชียงใหม่ชุมนุมทวงสัญญารื้อบ้านพักตุลาการ [คลิป]

"แม่น้ำร้อยสาย" คนเชียงใหม่ชุมนุมทวงสัญญารื้อบ้านพักตุลาการ [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

การชุมนุมทวงสัญญารื้อบ้านพักตุลาการที่จังหวัดเชียงใหม่ที่ใช้ชื่อว่า รวมพลังหัวใจสีเขียว ทวงสัญญาป่าแหว่ง ตอน แม่น้ำร้อยสาย ไหลรวมเป็นหนึ่ง เริ่มขึ้นแล้วในเช้าวันนี้ ( 26 สิงหาคม) โดยตั้งแต่เวลา 06.30 น. บรรยากาศที่ลานประตูท่าแพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เริ่มคึกคัก ตัวแทนเครือข่ายด้านอนุรักษ์ป่าและสิ่งแวดล้อมจากทุกภูมิภาคทั่วทั้งประเทศ เดินขบวนจากประตูเมืองทั้ง 4 ด้าน เข้าสู่ลานประตูท่าแพ มีคณะกลองสะบัดชัยให้การต้อนรับ ขณะที่บนลายท่าแพมีสมาชิกเครือข่ายทวงคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ แจกจ่ายริบบิ้นสีเขียวให้กับเครือข่ายและประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุม ล่าสุดในเวลาประมาณ 09.00 น. มีผู้เข้าร่วมชุมนุมทยอยเดินทางมาแล้วราว 1 พันคน

 นอกจากนี้ขบวนจักรยานได้ออกปั่นรอบคูเมือง เพื่อรณรงค์ชาวเชียงใหม่ทวงคืนป่าดอยสุเทพ ก่อนที่ตัวแทนแม่น้ำร้อยสายจากภาคต่างๆ  จะเดินเข้าสมทบ โดยที่ลานประตูท่าแพมีการเปิดเวที  ‘เตขว้าง’ ( แปลว่า รื้อทิ้ง)  26 สิงหาคม 2561 พร้อมมีการแสดงดนตรีสลับการปราศรัยรณรงค์ของแกนนำ บนพื้นที่ยังเปิดให้ประชาชนได้เขียนระบายความในใจลงบนบอร์ดกระดาษและผืนผ้าสีเขียวยาวเกือบ 20 เมตร

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จากสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ นำกำลังกว่า 50 นาย เข้าดูแลความเรียบร้อย พร้อมกับมีคำสั่งห้ามบินโดรนเหนือพื้นที่ชุมนุม และ กำชับให้เจ้าหน้าที่ป้องกันการฉวยโอกาสก่อความไม่สงบ ขณะที่แกนนำการชุมนุมเน้นย้ำว่าการชุมนุมเป็นไปอย่างสร้างสรรค์และย้ำให้ทุกคนไม่นำเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง

related