svasdssvasds

"หม่อง ทองดี" ยื่นขอสัญชาติไทย 3 ก.ย.นี้

"หม่อง ทองดี" ยื่นขอสัญชาติไทย 3 ก.ย.นี้

หม่อง ทองดี เตรียมนำหลักฐานยื่นขอสัญชาติไทย 3 กันยายนนี้ หลังกรมการปกครองอนุมัติ พร้อมเดินหน้าคว้าแชมป์แข่งเครื่องบินพับกระดาษที่ญี่ปุ่นเพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย

นายหม่อง ทองดี โชว์เอกสารหนังสือจากอำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งลงนามโดยนายปรีชา ศิรินาม ปลัดอำเภอเมืองเชียงใหม่ รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ที่ส่งมาถึงเจ้าตัว ที่บ้านพักในหมู่บ้านห้วยทราย ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยหนังสือดังกล่าว เห็นชอบให้ยื่นคำร้องขอมีสัญชาติไทย จึงให้นำเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องมายื่นขอสัญชาติ ณ สำนักงานทะเบียนอำเภอเมืองเชียงใหม่ นายหม่อง บอกว่าจะนำเอกสารหลักฐานที่มีทั้งหมดไปยื่นขอสัญชาติไทย ที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่ ในช่วงบ่ายของวันที่ 3 กันยายนนี้ ส่วนขั้นตอนต่อไปก็รอให้ทางหน่วยงานภาครัฐพิจารณา แต่มั่นใจว่าครั้งนี้จะได้รับการพิจารณาให้สัญชาติแน่นอน หลังจากเฝ้ารอมานานกว่า 10 ปี รู้สึกดีใจมากเพราะใกล้จะได้ถือบัตรประชาชนคนไทยแล้ว

"หม่อง ทองดี" ยื่นขอสัญชาติไทย 3 ก.ย.นี้

หากได้รับสัญชาติไทยและถือบัตรประชาชนคนไทยแล้ว วางแผนว่าจะสอนการพับเครื่องบินกระดาษให้กับเด็กๆรุ่นน้องต่อไป เพื่อสร้างเยาวชนรุ่นใหม่ให้เข้าแข่งขันเครื่องบินพับกระดาษทั้งในเวทีระดับประเทศและระดับนานาชาติ // และการได้รับสัญชาติและได้บัตรประชาชนคนไทย จะทำให้ได้รับความสะดวกมากขึ้นในการเดินทางไปแข่งขันเครื่องบินพับกระดาษที่ประเทศญี่ปุ่น ปี 2562 ในนามตัวแทนของประเทศไทย เพื่อทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกครั้งในฐานะแชมป์ประเทศไทยเครื่องบินกระดาษพับ ประเภทบุคคลทั่วไป

 

related