svasdssvasds

ตชด.33 ปะทะแก๊งขนยาบ้าภาคเหนือยึด ยาบ้า 4.4 ล้าน ไอซ์เกือบ 100 กิโลกรัม

ตชด.33 ปะทะแก๊งขนยาบ้าภาคเหนือยึด ยาบ้า 4.4 ล้าน ไอซ์เกือบ 100 กิโลกรัม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พ.ต.อ.ปรีชา วังปรีชา ผกก.ตชด.33 , พ.ต.ท.สุรวุฒิ พงษ์ทัศนธาดา-พ.ต.ท.ภูษิต กฤษสมัย ผบ.ร้อย ตชด.333 สั่งการให้ชุดปราบปราม ร้อย ตชด.333 นำโดย ร.ต.อ.ถวิล สายอินต๊ะ,ร.ต.ท.อริย์ธัช ขันไข พร้อมพวกรวม 18 นาย นำกำลังออกลาดตระเวนพื้นที่หลังได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าจะมีขบวนการลักลอบขนยาเสพติดข้ามชาติ ลักลอบขนยาเสพติดเข้าประเทศไทย

จนกระทั้งเมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 6 ก.ย. 2561เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถต้องสงสัยเป็นกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเลขทะเบียน บษ 7662 เชียงใหม่ วิ่งมาตามถนนสาธารณะหมายเลข1314 บ้านดอยแหลม - บ้านตาดหมอก อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ อย่างมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวพร้อมส่งสัญญาณให้คนขับรถจอดรถยนต์เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ แต่คนบนรถกลับเร่งเครื่องขับหลบหนี และยังมีการใช้อาวุธยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องนำรถออกไล่ติดตาม จนทำให้รถกระบะคันดังกล่าวเสียหลักหลุดออกจากถนนไปจอดขวางอยู่ข้างทาง

จากนั้นคนในรถยังใช้อาวุธยิงต่อสู้ เพื่อเปิดทางหลบหนีไปกับความมืด ทำให้เกิดการปะทะกันขึ้นนานประมาณ 30 นาที สิ้นเสียงปืนเจ้าหน้าที่ได้ล้อมสถานที่เกิดเหตุเอาไว้ และได้เข้าตรวจสอบพบว่ายึดของกลางดังกล่าว ซึ่งพบว่าที่กระบะด้านหลังบรรทุกกระเป๋าเป้สีเขียวเอาไว้เต็ม โดยมีผ้าใบสีลายปกคลุมเอาไว้ เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดก็พบว่า รถกระบะคันดังกล่าวภายบรรทุกยาเสพติดเป็นยาบ้าจำนวน 4.4 ล้านเม็ด-ยาไอซ์ 97 กิโลกรัม โดยซุกซ่อนเอาไว้ภายในกระเป๋าเป้มีถุงพลาสติกสีดำแต่ละใบ เพื่อป้องกันความชื้นจากน้ำฝน โดยเฉพาะถุงที่บรรจุไอซ์ คนร้ายจะใช้ถุงใบชาสีทองสูญญากาศแน่นหนาด้วย

แต่ขณะเข้าตรวจสอบรถยนต์กระบะ เจ้าหน้าที่ไม่พบตัวคนร้าย มีเพียงคราบเลือดติดอยู่ภายในรถ ซึ่งคาดว่าหลังยิงปะทะกับคนร้าย ทำให้คนร้ายอาจจะได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังออกค้นหา พร้อมแจ้งฝ่ายต่างๆ เพื่อออกติดตามจับกุมคนที่หลบหนีต่อไป เบื้องต้นคาดว่าขบวนการค้ายาเสพติดรายนี้ได้รับของกลางมาจากชายแดนใกล้กันแล้วกำลังจะบรรทุกไปส่งให้ผู้รับ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขยายผลต่อไป

ตชด.33 ปะทะแก๊งขนยาบ้าภาคเหนือยึด ยาบ้า 4.4 ล้าน ไอซ์เกือบ 100 กิโลกรัม ตชด.33 ปะทะแก๊งขนยาบ้าภาคเหนือยึด ยาบ้า 4.4 ล้าน ไอซ์เกือบ 100 กิโลกรัม

related