svasdssvasds

จัดพิธีศพ 3 พลทหาร เหตุเรือล่มลำน้ำน่าน

จัดพิธีศพ 3 พลทหาร เหตุเรือล่มลำน้ำน่าน

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ในพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพ 3 พลทหารที่เสียชีวิตจากเหตุเรือล่มในแม่น้ำน่าน หลังใช้เวลาค้นหานาน 4 วัน

เมื่อเวลา 20.00 น. ( 7ก.ย.61) ที่วัดน้ำล้อม ต.ในเวียง อ.เมือง จ.น่าน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.ต.วีระพันธ์ ภูวจินดา รองหัวหน้างานการเงินฝ่ายที่ประทับ เป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ พลทหารที่ประสบอุบัติเหตุเรือล่มทั้ง 3 ราย ได้แก่ พลทหารสัมพันธ์ อุ่นถิ่น , พลทหาร ณรงค์ชัย อินใส และ พลทหาร ยุทธพงษ์ บุญมา ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเรือล่ม เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา

จัดพิธีศพ 3 พลทหาร เหตุเรือล่มลำน้ำน่าน

โดยหลังจากนี้ศพของพลทหารสัมพันธ์ อุ่นถิ่น และพลทหาร ยุทธพงษ์ บุญมา จะตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่วัดน้ำล้อมต่อไป ก่อนจะทำการปนกิจศพในวันจันทร์ที่ 10 ก.ย.นี้ ที่สุสานลอมเชียงของ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.น่าน ส่วนศพของ พลทหาร ณรงค์ชัย อินใส ญาติจะนำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านหมู่ที่ 6 ต.และ อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน

จัดพิธีศพ 3 พลทหาร เหตุเรือล่มลำน้ำน่าน จัดพิธีศพ 3 พลทหาร เหตุเรือล่มลำน้ำน่าน จัดพิธีศพ 3 พลทหาร เหตุเรือล่มลำน้ำน่าน

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยเรือเจ้าแม่พรพิมล ประเภทเรือใหญ่ 50 ฝีพาย ของ ชุมชนบ้านหัวเวียงเหนือ ซึ่งใช้พลทหารจากมณฑลทหารบกที่ 38 ได้ลงซ้อมฝีพายเรือแข่งเพื่อเตรียมแข่งขันงานประเพณีเรือพาย จ.น่าน ประจำปี 2561แต่ได้เกิดอุบัติเหตุเรือล่ม และมีพลทหารสูญหายจำนวน 3 ราย กระทั่งในวันที่ 7 ก.ย. ได้พบร่างของพลทหารทั้งหมด โดยใช้เวลาการค้นหาทั้งหมด 4 วัน

จัดพิธีศพ 3 พลทหาร เหตุเรือล่มลำน้ำน่าน จัดพิธีศพ 3 พลทหาร เหตุเรือล่มลำน้ำน่าน

related