svasdssvasds

"โค้ชเอก" สึกก่อนกำหนด ยัน! ยังเป็นเด็กวัดเช่นเดิม

"โค้ชเอก" สึกก่อนกำหนด  ยัน! ยังเป็นเด็กวัดเช่นเดิม

พระวิสารโทภิกขุ หรือ "พระเอกพล" หนึ่งในทีมหมูป่าอะคาเดมี ได้ลาสิกขาบทแล้ว ที่วัดพระธาตุดอยเวา อย่างเงียบๆ พร้อมโพสต์ข้อความ ขอบคุณคนทั้งโลก จากนี้จะเริ่มต้นใหม่ ใช้ชีวิตทุกนาทีให้มีค่า

เมื่อเวลา 09.09 น.ที่วัดพระธาตุดอยเวา ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พระครูประยุต เจติยานุการ รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา ได้ทำพิธีลาสิกขาบท ให้กับพระวิสารโทภิกขุ หรือ พระโค้ชเอก "เอกพล จันทะวงษ์" หลังจากได้บวชพร้อมกับเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี เมื่อ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยพิธีลาสิกขาบทเป็นไปอย่างเงียบๆ ไม่ได้แจ้งบุคคลภายนอกให้ได้รับทราบมากนัก จากนั้น โค้ชเอก พร้อมด้วยเด็กๆ ทีมหมูป่ารวม 13 คน ได้เดินทางไปยังวัดพระแก้ว อ.เมืองเชียงราย เพื่อกราบขอขมา พระรัตนมุณี รักษาการเจ้าคณะ จ.เชียงราย และตรียมจะเข้าขอขมาบุคคลสำคัญคนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือทีมหมูป่าที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงต่อไป

นอกจากนั้น โค้ชเอก ยังได้โพสต์ภาพการลาสิกขา พร้อมกับข้อความลงในเฟสบุคส่วนตัว ว่า “ขอ กราบขอบพระคุณคนทั้งโลกครับ ขอบคุณความรักความห่วงใยที่ทุกคนได้มอบให้..จากนี้ไปผมจะเริ่มต้นใหม่และใช้เวลาทุกวินาทีให้มีคุณค่าและเกิดประโยชน์ให้กับสังคมและคนที่ผมรัก....และจะนำคำสั่งสอนไปปฏิบัติตาม ช่วยให้น้องๆเป็นดีของสังคมของประเทศชาติ...และจะรัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตรย์ และ ทุกคนทั้งโลก .ตราบชีวิตนี้จะหาไม่”

ด้าน พระครูประยุต กล่าวถึงสาเหตุที่โค้ชเอกได้ลาสิกขาบทก่อนกำหนด จากเดิมทีจะบวชไปตลอดพรรษา หรือ 3 เดือน และจะลาสิกขาบทหลังวันที่ 24 ต.ค. ซึ่งเป็นวันออกพรรษา ว่า เนื่องจากต้องการออกมาใช้ชีวิตเหมือนคนปกติ โดยเฉพาะการฝึกสอนเด็กๆ และจะยังคงอาศัย และช่วยงานอยู่ที่วัดพระธาตุดอยเวา เช่นเดิมเหมือนก่อนที่จะติดถ้ำ และอาจเดินทางไปกลับระหว่างฝั่ง อ.แม่สาย ของไทยกับ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาร์บ้าง เนื่องจากบ้านของป้าอยู่ที่นั่น

related