svasdssvasds

พายุ "มังคุด" ส่งผลภาคเหนือ-อีสาน ฝนตกเพิ่ม 17-19 ก.ย.

พายุ "มังคุด" ส่งผลภาคเหนือ-อีสาน ฝนตกเพิ่ม 17-19 ก.ย.

พายุดีเปรสชั่น “บารีจัต” สลายตัวแล้ว ขณะที่ พายุไต้ฝุ่น “มังคุด" ยังส่งผลกระทบต่อภาคเหนือและอีสานของไทย จะมีฝนตกเพิ่มขึ้นช่วง 17-19 กันยายนนี้

ศูนย์เฉพาะกิจชั่วคราวในภาวะวิกฤติ เปิดเผยว่า พายุดีเปรสชัน “บารีจัต” สลายตัวแล้ว แต่ยังเหลือพายุไต้ฝุ่น "มังคุด" ที่กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตก ค่อนไปทางเหนือเล็กน้อย และจะลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนบน คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศจีนตอนใต้และอ่อนกำลังลงตามลำดับ และจะสลายตัวบริเวณประเทศจีนตอนใต้ หรือเวียดนามตอนบนในระยะต่อไป ซึ่งยังคงส่งผลกระทบกับประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้นในภาคเหนือและอีสานตอนบน และมีฝนหนักบางพื้นที่ช่วงวันที่ 17-18 กันยายนนี้

นอกจากนี้ พายุลูกนี้จะทำให้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้แรงขึ้น ทำให้บริเวณพื้นที่รับลมมรสุมด้านตะวันตกของภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ สำหรับบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักเกิดขึ้นได้ในช่วงวันที่ 17-19 ก.ย. 61 ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง รวมถึงดินโคลนถล่ม

related