svasdssvasds

"กลัวจะกินกันเอง" โค้ชเอกเปิดใจหลังวิกฤตถ้ำหลวง [คลิป]

"กลัวจะกินกันเอง" โค้ชเอกเปิดใจหลังวิกฤตถ้ำหลวง [คลิป]

ทีมเยาวชนหมูป่า เปิดใจกับสื่อมวลชนอีกครั้งถึงเหตุการณ์ติดถ้ำหลวง โดยระบุ วันที่ 4 เป็นช่วงที่วิกฤตที่สุด หิวจนเกรงว่าจะกินกันเอง และภายหลังออกมาได้แล้ว การใช้ชีวิตทุกวันนี้ ก็ไม่เป็นอิสระเหมือนเดิม

คณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยเยาวชนทีมหมูป่าและครอบครัว ได้พบปะสื่อมวลชน และตอบคำถาม ที่วัดพระธาตุดอยเวา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก ในการใช้ข้อมูล และองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยไปใช้ประโยชน์ในเชิงสร้างสรรค์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศร่วมติดตามทำข่าว และสัมภาษณ์เป็นจำนวนมาก ซึ่งการพูดคุยมีoายแพทย์ยงยุทธ วงศ์ภิรมย์ศานติ์ ผู้เชี่ยวชาญจากกรมสุขภาพจิต เป็นพิธีกรดำเนินรายการ โดยมีคำถามที่ผ่านการกลั่นกรองทั้งหมด 16 ข้อ อาทิ ความรู้สึกที่ติดอยู่ภายในถ้ำ

โดยทีมหมูป่าเล่าว่า วันที่ 4 เป็นช่วงวิกฤติที่ทุกคนหิวมาก และเกิดความท้อแท้ จนโค้ชเอกวิตกในใจ เกรงจะกินกันเอง จึงพยายามพูดให้กำลังใจ และได้ยินเสียงไก่ คนเป่านกหวีดทำให้ทุกคนมีกำลังใจดีขึ้น มีความหวังจะต้องมีคนมาช่วยเหลืออกจากถ้ำ นอกจากนี้ โค้ชเอกยังได้สอนให้ทุกคนนั่งสมาธิก่อนนอนเพื่อให้ใจสงบทุกวัน เมื่อนักดำน้ำชาวอังกฤษเข้าไปพบทุกคนต่างดีใจ และคิดว่าจะสามารถช่วยพวกตนออกจากถ้ำได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม หลังจากออกมาแล้วการใช้ชีวิตไม่ค่อยปกตินัก เพราะต้องมีผู้ปกครองคอยควบคุม พร้อมยืนยัน ทีมหมูป่าไม่ใช่ฮีโร่ แต่เป็นผู้ประสบภัย และจากนี้ไปจะทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับสังคม โดยเฉพาะการหมั่นฝึกซ้อมฟุตบอลเพื่อไปสู่ความฝันที่ตั้งไว้

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าว เมื่อวานนี้ รศ.ดร.สังศิต พิริยะรังสรรค์ คณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต ให้การต้อนรับ คุณสวัสดิ์ นฤวรวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ Chief Life Operation Officer พร้อมด้วยตัวแทนจากไทยประกันชีวิต ในโอกาสมอบทุนการศึกษาแก่ผู้ทำความดีให้แก่บุคลากรหน่วยซีล (นอกประจำการ) จำนวน 1 ทุน ซึ่งหนึ่งในผู้ทำความดีที่ปฏิบัติงานช่วยเหลือทีมหมูป่า ณ ถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาผู้นำทางสังคม ธุรกิจ และการเมือง วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต

related