svasdssvasds

ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ได้สิทธิหนังถ้ำหลวง หมูป่าบินนอกไปยูธโอลิมปิกเกมส์

ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ได้สิทธิหนังถ้ำหลวง หมูป่าบินนอกไปยูธโอลิมปิกเกมส์

ไอโอซี ส่งหนังสือเชิญทีมหมูป่าทั้ง 13 คน พร้อมผู้ปกครอง เข้าชมการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ขณะที่มีรายงานข่าวระบุว่า บริษัท Universal Pictures อาจได้ลิขสิทธิ์ในการสร้างหนังถ้ำหลวง

ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ได้สิทธิหนังถ้ำหลวง หมูป่าบินนอกไปยูธโอลิมปิกเกมส์

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี เปิดเผยว่า โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้มีคำเชิญผ่านมายังตน เพื่อเชิญทีมฟุตบอลหมูป่า อะคาเดมีพร้อมด้วยโค้ช รวม 13 คน รวมทั้ง ผู้ปกครองของหมูป่าทั้ง 13 คน และทีมงานจากหน่วยงานราชการผู้ติดตามให้การดูแลหมูป่าเข้าร่วมในพิธีเปิด และชมการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 6-18 ต.ค. ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา

ทั้งนี้ ไอโอซี จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด เช่น ค่าเดินทาง ค่าที่พัก และค่าอาหารทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ได้ประสานทุกหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องแล้ว โดยเฉพาะ นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในฐานะคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์กรณีถ้ำหลวง

คุณหญิงปัทมา กล่าวต่อว่า คณะดังกล่าวจะได้รับโอกาสในการเข้าพักใช้ชีวิตในหมู่บ้านนักกีฬาร่วมกับนักกีฬาเยาวชนจากทั่วโลก เป็นสถานที่ปิด สื่อมวลชนเข้าไม่ได้

นอกจากนั้น ยังมีการจัดให้เข้าชมการแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆ รวมถึงการแข่งขันฟุตซอลหรือฟุตบอลเชื่อมสัมพันธ์ ระหว่างนักกีฬาเยาวชนโอลิมปิก กับนักกีฬาเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่

โดยสมาชิกในทีมหมูป่าอะคาเดมี่ จะได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมการศึกษาดังกล่าวเพื่อเสริมสร้างแรงบันดาลใจที่ดี

ส่วนความคืบหน้าการสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับกรณีถ้ำหลวง มีกระแสข่าว The Variety รายงานว่า สตูดิโอผลิตภาพยนตร์ Universal Pictures จากฮอลลีวูดได้คว้าสิทธิ์การสร้างหนังจากชีวิตของ ดร. ริชาร์ด แฮร์รีส, ดร. เคร็ก คัลเลน และโค้ชเอก เอกพล จันทะวงษ์ รวมถึงสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าทั้ง 12 ชีวิต อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ด้านพลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค โฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ ยืนยัน ขณะนี้ยังไม่มีการพิจารณาให้สิทธิผู้ผลิตภาพยนตร์รายใดแต่อย่างใด และได้สอบถามข้อมูลจากนายเอกพล หรือโค้ชเอกแล้ว ทราบว่ายังไม่ได้มีการเซนสัญญากับผู้ผลิตรายใดทั้งสิ้น

ส่วนกรณีนักดำน้ำชาวออสเตรเลีย ยังไม่ทราบว่าข้อมูลหรือข้อเท็จจริงว่ามีการเซนต์สัญญาให้สิทธิผู้ผลิตรายใดจริงหรือไม่

related