svasdssvasds

เด้งแล้ว! รพ.พุทธชินราช สั่งย้าย "พยาบาล" ทำรุนแรง ผู้ป่วยติดเตียง

เด้งแล้ว! รพ.พุทธชินราช สั่งย้าย "พยาบาล" ทำรุนแรง ผู้ป่วยติดเตียง

โรงพยาบาลต้นสังกัด สั่งย้ายพยาบาลผู้ก่อเหตุแล้ว พร้อมสืบสวนทางวินัย หลังในสื่อโซเชียลมีเดียได้มีการเผยแพร่คลิปพยาบาลทำรุนแรงกับผู้ป่วยอายุ 90 ปี มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมากว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

รพ.พุทธชินราช สั่งย้าย "พยาบาล" ทำรุนแรงผู้ป่วย

ภาพอันน่าตกใจ ขณะที่พยาบาลคนหนึ่ง โยนผ้าหนุนคอใส่หน้าผู้ป่วยโรคถุงลมโป่งพอง ที่มีอายุมากกว่า 90 ปี ก่อนฉุดกระชากร่างและเตียงพยาบาล ด้วยความรุนแรง เพื่อนำผ้าหนุนคอใส่ใต้หมอน โดยคลิปนี้สมาชิกเฟซบุ๊กท่านหนึ่ง บันทึกไว้ได้ภายในห้องผู้ป่วย โรงพยาบาลพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก

ล่าสุด นายแพทย์-วิสิทธิ์ เสถียรวันทนีย์ รองผู้อำนวยการ ฝ่ายการแพทย์อาวุโส โรงพยาบาลพุทธชินราช พร้อมนางสาวศิริพร ศิริวัฒนไพศาล รักษาการหัวหน้าพยาบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าว ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ขอแสดงความเสียใจ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งจากคลิปดังกล่าว

ทางโรงพยาบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงสั่งย้ายพยาบาลในคลิป ที่มีหน้าที่ดูแลคนไข้ ไปประจำแผนกอื่น พร้อมสืบสวนทางวินัยตามขั้นตอน  ส่วนสาเหตุที่พยาบาลคนนี้มีพฤติกรรมรุนแรง คาดว่า เกิดจากภาวะความตึงเครียดสะสมส่วนตัว แม้ที่ผ่านมา จะมีการฝึกอบรมจริยธรรมวิชาชีพอย่างเข้มงวดแล้ว แต่เกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้น หลังจากนี้ต้องมีการปรับปรุงเรื่องจริยธรรมวิชาชีพ

related