svasdssvasds

ผู้ป่วยตกเตียงโรงพยาบาล ศีรษะกระแทกพื้น

ผู้ป่วยตกเตียงโรงพยาบาล ศีรษะกระแทกพื้น

ญาติผู้ป่วยตกเตียงโรงพยาบาลที่เชียงใหม่จนศีรษะกระแทกพื้น ล่าสุดอาการยังน่าเป็นห่วง ส่วนโรงพยาบาลที่ระยอง ยอมรับผิดเหตุผู้ป่วยตกเปลขณะเคลื่อนย้าย

  ผู้ป่วยตกเตียงโรงพยาบาล ศีรษะกระแทกพื้น

 กล้องวงจรปิด ภายในโรงพยาบาลระยอง สามารถจับภาพขณะที่พนักงานเวรเปล กำลังเข็นเปลผู้ป่วยหญิงคนหนึ่ง ไปยังตึกผู้ป่วยนอก แต่ระหว่างทางเชื่อมตึกที่เป็นทางลงลาดเอียง ทำให้รถเข็นเอียง และร่างผู้ป่วยตกลงกระแทกพื้น จนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณหลังและสะโพก ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา ล่าสุดนายแพทย์ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระยอง กล่าวขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่า พนักงานเวรเปลที่เข็นรถ เพิ่งเข้ามาทำงานใหม่ ประกอบกับทางโรงพยาบาลกำลังก่อสร้างปรับปรุงพื้นที่ จึงเกิดความไม่สะดวก ทำให้เกิดอุบัติเหตุผู้ป่วยตกเตียง

ผู้ป่วยตกเตียงโรงพยาบาล ศีรษะกระแทกพื้น

 เมื่อทราบเรื่องได้ติดต่อไปยังนางสาวสวรส ชลศิริ อายุ 41 ปี ผู้ป่วยที่ประสบเหตุ ขณะกำลังเข้ามารักษาโรคความดัน ให้เข้ามาตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล และพักรักษาตัวที่ห้องพิเศษ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย พร้อมตักเตือนเจ้าหน้าที่ทุกคน ต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรัดกุม เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำซ้อนขึ้นอีก ด้านนางสาวสวรส เปิดเผยว่า ไม่ติดใจเอาเรื่องโรงพยาบาล เพราะเข้าใจว่า เป็นแค่อุบัติเหตุ แต่อยากฝากให้โรงพยาบาลรัดกุมมากกว่านี้

ผู้ป่วยตกเตียงโรงพยาบาล ศีรษะกระแทกพื้น

 ส่วนอีกเหตุการณ์ เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ หลังจากญาติผู้ป่วย แจ้งความร้องทุกข์ตำรวจภูธรแม่ริม กรณีเหตุเตียงรถเข็นพับหัก ทำให้ผู้ป่วยศีรษะฟาดพื้น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 กันยายนนั้น ล่าสุดญาติผู้ป่วย เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ป่วยที่ประสบเหตุ ยังนอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู และอาการยังน่าเป็นห่วง ซึ่งได้มีการทำเรื่องขอย้ายไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ซึ่งทางผู้บริหารของโรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ ได้มอบกระเช้าดอกไม้ เพื่อแสดงความขอโทษแล้ว เบื้องต้นอยากให้โรงพยาบาลที่เกิดเหตุ ตรวจสอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ทุกชิ้นว่า มีการชำรุดหรือไม่ หลังจากนี้ต้องรอว่า โรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ จะออกมารับผิดชอบมากน้อยแค่ไหนต่อไป

 

related