svasdssvasds

ขส. เชียงใหม่ฟัน ผิดทั้งคู่ ขณะตุ๊กๆ ตั้งม๊อบกดดันขนส่ง

ขส. เชียงใหม่ฟัน ผิดทั้งคู่ ขณะตุ๊กๆ ตั้งม๊อบกดดันขนส่ง

ขนส่งเชียงใหม่ และตำรวจ เอาผิด 2 ฝ่าย ทั้งตุ๊กตุ๊กจอมกร่าง และคนขับแกร็บคาร์ หลังปรากฎคลิปขู่ทำร้ายคู่กรณี ด้านคนขับรถโดยสารสาธารณะรวมตัวกดดันเจ้าหน้าที่ จัดการกลุ่มแกร็บคาร์

ขส. เชียงใหม่ฟัน ผิดทั้งคู่ ขณะตุ๊กๆ ตั้งม๊อบกดดันขนส่ง

 

กลุ่มขับรถรับจ้างสี่ล้อแดง แท็กซี่ วินจักรยานยนต์ และรถตุ๊กตุ๊ก ในจังหวัดเชียงใหม่ จำนวนหลายสิบคน รวมตัวกันส่งเสียงตะโกนโวยวาย ที่บริเวณหน้าสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 3 (อาเขต)

เพื่อกดดันให้เจ้าหน้าที่ เร่งแก้ไขปัญหารถแกร็บคาร์ในพื้นที่ หลังจากเกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวสหรัฐ เผยแพร่คลิปวิดีโอชื่อว่า Welcome to Chiang Mai

ซึ่งเป็นภาพคนขับรถตุ๊กตุ๊ก เข้ารุมล้อม และข่มขู่ทำร้ายร่างกายคนขับรถแกร็บคาร์ บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงใหม่ จนตกเป็นข่าวใหญ่เมื่อวานนี้

เบื้องต้นกลุ่มตัวแทนรถโดยสารสาธารณะ ได้มีการยื่นเรื่องต่อเจ้าหน้าที่ขนส่งเชียงใหม่ ก่อนแยกย้ายกันกลับอย่างสงบ

ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ นางพรรณี พุ่มพันธุ์ ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมตำรวจ ได้ประชุมร่วมกันถึงกรณีคลิปตุ๊กตุ๊กขู่แกร็บคาร์ พร้อมเชิญตัวนายรุ่งรุจ จินาเรือน หรือบอล สันทราย อายุ 37 ปี คนขับรถตุ๊กตุ๊กในคลิป เข้ามาให้ข้อมูล

เบื้องต้นนายบอล ยอมรับว่า เป็นผู้ก่อเหตุในคลิปจริง เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงบ่ายวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากเห็นรถแกร็บคาร์เข้ามาแย่งผู้โดยสาร

จนทำให้ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ เพราะที่ผ่านมาเคยร้องเรียนเรื่องแกร็บคาร์มาอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่เคยได้รับการแก้ไขจริงจัง อย่างไรก็ตามต้องขอโทษชาวเชียงใหม่ด้วย ที่ทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเสียหาย

เบื้องต้นทางขนส่งเชียงใหม่ ได้ว่ากลางตักเตือนนายบอล และพักใบอนุญาตขับขี่

ส่วนนายสินชัย ยอดตา อายุ 29 ปี คนขับรถแกร็บคาร์ ที่อยู่ระหว่างติดตามตัว มีความผิดตามพระราชบัญญัติขนส่ง กรณีใช้รถผิดประเภท มีโทษปรับ 2 พันบาท

หากพบว่ายังทำผิดซ้ำซาก จะต้องถูกเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ ขณะที่ตำรวจภูธรแม่ปิง เอาผิดนายบอล ฐานก่อความวุ่นวายในที่สาธารณะ , พกพาอาวุธในที่สาธารณะ , แต่งกายไม่สุภาพ , และข่มขู่คุกคาม

สำหรับนายบอล พบว่า เมื่อปี 2559 เคยก่อเหตุขับรถตุ๊กตุ๊ก แซงรถกระบะ พร้อมชูนิ้วกลางให้คู่กรณีมาแล้ว ซึ่งครั้งนั้นเจ้าตัวถูกตำรวจจับกุม และดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง

related