svasdssvasds

ลมหนาวแรกมาแล้วที่แม่สาย

ลมหนาวแรกมาแล้วที่แม่สาย

อุณหภูมิบนยอดดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทุบสถิติอากาศปีนี้ ลดต่ำเหลือ 3 องศาเซลเซียส

ลมหนาวแรกมาแล้วที่แม่สาย

จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ภายในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ที่อากาศดี ฝนไม่ตก ปกคลุมด้วยหมอกหนา อุณหภูมิก็กำลังดี 12 องศาเซลเชียส ขณะที่อุณหภูมิบนยอดดอย ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง อุณหภูมิต่ำสุดบนยอดดอยลดลงเหลือ 3 องศาเซลเซียส ทำลายสถิติอุณหภูมิต่ำส่งท้ายปลายฝนต้นหนาว นักท่องเที่ยวต่างตื่นเต้นที่ได้สัมผัสกับอากาศหนาว แม้จะยังไม่เข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการก็ตาม โดยจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือน วานนี้ ( 4 ตุลาคม) มีจำนวน 929 คน เป็นชาวไทย 697 คน และชาวต่างชาติ 239 คน

ลมหนาวแรกมาแล้วที่แม่สาย

ส่วนที่จุดชมวิวบนวัดพระธาตุดอยเวา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งสามารถมองเห็นจังหวัดท่าขี้เหล็ก เมียนมา และตัวอำเภอแม่สาย เริ่มมีหมอกปกคลุมบางๆ และมีลมเย็นพัดโชยอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ตามเทือกเขาในเขตอำเภอแม่สาย และจังหวัดท่าขี้เหล็ก เมียนมา เริ่มมีหมอกเช่นกัน ทำให้ประชาชนในตัวอำเภอแม่สายและจังหวัดท่าขี้เหล็ก เริ่มนำเสื้อกันหนาวมาสวมใส่เพื่อคลายหนาว

ลมหนาวแรกมาแล้วที่แม่สาย

จากสภาพอากาศ ที่เริ่มหนาวเย็นในช่วงเช้า เนื่องจากเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว ส่งผลดีต่อแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติต่างๆ มี เช่นเดียวกันกับ ภูถ้ำพระ ที่ ต.หนองบ่อ อ.นาแก จ.นครพนม แหล่งท่องเที่ยวอันซีนแห่งใหม่ เป็นลานหิน บนหน้าผาสูง สามารถชมวิวทิวทัศน์ ธรรมชาติป่าเขา บนเทือกเขาภูพานน้อย ทอดยาวไป ถึง 3 จังหวัด ประกอบด้วย จ.นครพนม จ.มุกดาหาร และ จ.สกลนคร 

ลมหนาวแรกมาแล้วที่แม่สาย

โดยเฉพาะในช่วงเช้า จะได้ชมแสงแรกของวันใหม่ รวมถึงทะเลหมอก สวยงามไม่แพ้แหล่งท่องเที่ยวทางภาคเหนือ มีกิจกรรมหลากหลายทั้งเดินป่า ผจญภัย จัดแคมป์ปิ้ง พักแรม ค้างคืนสัมผัสอากาศหนาว ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติภูผายล ร่วมกับผู้นำชุมชนได้เตรียมพร้อม จัดเจ้าหน้าที่ดูแล อำนวยความสะดวก บริการ ประชาชน ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงหน้าหนาวที่จะถึงนี้

ลมหนาวแรกมาแล้วที่แม่สาย

 

 

 

 

 

related