svasdssvasds

กลับถิ่นเก่า "โคล่า" จากเขาดินถึงสวนสัตว์เชียงใหม่ [คลิป]

กลับถิ่นเก่า "โคล่า" จากเขาดินถึงสวนสัตว์เชียงใหม่ [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สวนสัตว์เชียงใหม่ต้อนรับสองโคอาล่า คือ ฟูลล่า(Fulla) เพศผู้  อายุ 16 ปี และ  เวียงพิงค์ เพศเมีย อายุ 8 ปีกลับบ้านที่ส่วนจัดแสดงภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ หลังจากถูกส่งกลับมาจากสวนสัตว์ดุสิต นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้าชมความน่ารักเป็นจำนวนมาก

 

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้สวนสัตว์เชียงใหม่ได้ส่งมอบ ฟูลล่า(Fulla) โคอาล่าเพศผู้ อายุ 16 ปี ให้กับสวนสัตว์ดุสิตไปเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2557 และตัวที่สองคือ “เวียงพิงค์”เพศเมีย อายุ 8 ปี สวนสัตว์เชียงใหม่ได้ส่งมอบให้กับสวนสัตว์ดุสิตไป เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2557 หลังจากสวนสัตว์ดุสิตปิดตัวลงอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา องค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมป์ จึงได้ขนย้ายสัตว์ออกจากพื้นที่สวนสัตว์ดุสิตไปยังสวนสัตว์ต่าง ๆ ในสังกัดทั่วประเทศ ในจำนวนนี้รวมถึงสองโคอาล่าที่จะได้กลับบ้าน โดยสวนสัตว์เชียงใหม่พร้อมกับให้การต้อนรับที่อบอุ่นและจัดเตรียมส่วนจัดแสดงไว้อย่างดี ถูกต้องตามหลักการจัดการสวัสดิภาพสัตว์

 

สำหรับโคอาล่าที่อยู่ในสวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นความร่วมมือระหว่างองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กับสวนสัตว์ทารองก้า และ สวนสัตว์เวสเทิร์น เพลน ประเทศออสเตรเลีย โดยได้นำโคอาล่าจำนวน 4 ตัว คือ ฟูลล่า ไบรอัน ซิมป์สัน และ โคโค่ ให้คนไทยในวาระฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี เมื่อปี พ.ศ 2549 ทั้งหมดมาถึงสวนสัตว์เชียงใหม่ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 2549

ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ บอกว่า นอกจากโคอาล่า ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าจะมีสัตว์ชนิดอื่นๆ ทยอยเดินทางสู่สัตว์เชียงใหม่

related