svasdssvasds

ผงะ! พบซากเสือโคร่ง มูลค่ากว่า 2 ล้าน!

ผงะ! พบซากเสือโคร่ง มูลค่ากว่า 2 ล้าน!

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก สามารถจับกุม 2 หนุ่มชาวเวียดนามลักลอบขนซากเสือขึ้นรถทัวร์จาก จ.ตาก เพื่อเดินทางต่อไปยัง จ.หนองคาย เตรียมข้ามฝั่งไป สปป.ลาว และเดินทางกลับประเทศเวียดนาม แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมก่อน เนื่องจากคนขับสังเกตเห็นพิรุธขณะแวะจอดที่ชานชาลาศูนย์ขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 1 จ.พิษณุโลก

ผงะ! พบซากเสือโคร่ง มูลค่ากว่า 2 ล้าน!

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ต.ค. ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก พ.ต.อ.ทรงพล สังข์เกษม ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก พร้อมด้วย นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก) นายณงค์ บ่วงรักษ์ ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า และเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญได้นำซากเสือมาทำการตรวจสอบเพื่อบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พบว่าเป็นซากเสือโคร่งเพศผู้อายุประมาณ 15-20 ปี มีความยาวตั้งแต่หัวถึงหางกว่า 3 เมตร น้ำหนักตัวมากถึง 200 กก. ซึ่งถือว่าเป็นซากเสือโคร่งที่สมบูรณ์เป็นอย่างมาก มีการชำแหละแยกชิ้นส่วนเอาไว้เป็นอย่างดี อาทิ กะโหลก เขี้ยว ขาหน้า ขาหลัง ซี่โครง อวัยวะเพศ เนื้อย่างรมควันแดดเดียว เป็นต้น แต่ไม่พบหนังเสือและอวัยวะเครื่องใน ซึ่งถ้าหากส่งออกไปต่างประเทศจะมีมูลค่าถึง 2 ล้านบาท

ผงะ! พบซากเสือโคร่ง มูลค่ากว่า 2 ล้าน!

ด้าน นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รายงานไปยังกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญมาทำการตรวจสอบแยกชิ้นส่วนต่างๆ ของซากเสือโคร่งที่มีมากว่า 23 ชิ้น นำมาชั่งพร้อมบันทึกรายละเอียดเบื้องต้น โดยจะต้องรอเก็บซากเสือโคร่งเอาไว้ก่อน นอกจากนี้ยังพบเปลือกไม้กฤษณาที่เป็นไม้หวงห้ามจำนวน 2 ถุง น้ำหนัก 2 กก. ซุกซ่อนมากับซากเสือโคร่งด้วยมูลค่าหลายแสนบาท

ผงะ! พบซากเสือโคร่ง มูลค่ากว่า 2 ล้าน!

สำหรับเสือโคร่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ลำดับที่ 181 ห้ามครอบครองโดยเด็ดขาด เนื่องจากจำนวนเสือโคร่งในปัจจุบันเหลือน้อยมาก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้ง 3 ข้อหา คือ แจ้งข้อหาครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครอง ค้าซากสัตว์ป่าคุ้มครองและซ่อนเร้นจำหน่ายซากสัตว์ป่าคุ้มครอง มีโทษจำคุก 4 ปี ปรับ 4 หมื่นบาท

ผงะ! พบซากเสือโคร่ง มูลค่ากว่า 2 ล้าน!

สำหรับซากเสือหลังจากนี้ก็จะทำการเก็บรักษาไว้ก่อนเพื่อใช้ในการสอบสวนจากนั้นประมาณ 1 เดือนหากว่าไม่ใช้ในการสอบสวนก็จะทำลาย ในขณะที่การดำเนินคดี พ.ต.อ.ทรงพล สังข์เกษม ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลกกล่าวว่า ได้รายงานกับทางผู้บังคับบัญชาและประสานกับทางสืบสวนสอบสวนภาค 6 เตรียมขยายผลเส้นทางการลำเลียงซากสัตว์ป่าคาดว่าน่าจะทำเป็นขบวนการลักลอบค้าสัตว์ ซึ่งจะได้ขยายผลสอบสวนต่อไป ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ก็จะได้มีการประสานทาง ตม.ตรวจสอบเรื่องการเข้าเมืองว่าถูกกฎหมายหรือไม่ โดยเบื้องต้นอยู่ระหว่างการสอบสวนและดำเนินคดีต่อไป

 

ผงะ! พบซากเสือโคร่ง มูลค่ากว่า 2 ล้าน! ผงะ! พบซากเสือโคร่ง มูลค่ากว่า 2 ล้าน!

related