svasdssvasds

พะเยาจบด้วยดี! แม่ ป.3 ไม่เอาความรุ่นพี่

พะเยาจบด้วยดี! แม่ ป.3 ไม่เอาความรุ่นพี่

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดพะเยา รวมถึงผู้ปกครองทั้งสองฝ่ายเข้าเจรจาหาข้อยุติกรณีเด็กรุ่นพี่ทำร้ายเด็กรุ่นน้อง

ดาบตำรวจ อุดม บานเย็น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดงสุวรรณ ประธานศูนย์อำนวยการยุติธรรมชุมชนตำบลดงสุวรรณ ฝ่ายปกครองท้องที่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่คุ้มครองสิทธิเด็ก เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมความมั่นคงของมนุษย์ เจ้าหน้าที่การประถมศึกษาเขต 1 พะเยา กรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านดง ผู้ปกครองทั้งสองฝ่าย เข้าเจรจาหารือ กรณีเด็กนักเรียนรุ่นพี่ทำร้ายรุ่นน้องเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อยุติปัญหาข้อขัดแย้งดังกล่าว

ซึ่งหลังจากการเจรจา ทั้งสองฝ่ายยอมยุติปัญหาด้วยดี โดยผู้ปกครองของเด็กที่ถูกทำร้ายไม่ได้ติดใจเอาความ และได้กำชับให้ทางโรงเรียนเพิ่มมาตรการดูแลเด็กให้ใกล้ชิดและเข้มงวดมากขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นอีก ด้าน ดาบตำรวจอุดม ระบุว่า กรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นทางศูนย์อำนวยการยุติธรรมชุมชน ได้เรียกหน่วยงานหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้าเจรจาหาข้อยุติ ซึ่งเป็นการไกล่เกลี่ยกันโดยชุมชน ทั้งสองฝ่ายก็ตกลงกันด้วยดี โดยต่อไปทางพื้นที่จะร่างกฎระเบียบชุมชน รวมทั้งโรงเรียน หากมีการกระทำผิดขึ้นมาอีกก็จะมีมาตรการในการดำเนินการที่รัดกุมขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก

สำหรับในช่วงนี้ทางเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมก็จะมีขั้นตอนในการดูแลเด็กทั้งสองฝ่าย รวมทั้งหาข้อมูลเชิงลึกของเด็กแต่ละคนเพื่อแนวทางแก้ไขปัญหาต่อไป

related