svasdssvasds

ห้ามพลาด "ขนมจีนเส้นข้าวโพด" หนึ่งเดียวใน "พะเยา"

ห้ามพลาด "ขนมจีนเส้นข้าวโพด" หนึ่งเดียวใน "พะเยา"

คนรักขนมจีนห้ามพลาด ที่ จ.พะเยา มีของแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร "ขนมจีนเส้นข้าวโพด" เป็นได้ทั้งอาหารคาวหวานในเส้นเดียว 

เมนูขนมจีนทะเลน้ำเงี้ยว น้ำเงี้ยวซี่โครง น้ำเงี้ยวกระดูกอ่อน น้ำเงี้ยวหมูยอ น้ำเงี้ยวปลานิล น้ำเงี้ยวเนื้อน่องลาย เป็นเมนูหลัก ที่ดูแล้วหลากหลายของร้าน น้ำเงี้ยวไฮโซ ที่ตั้งอยู่ เลขที่ 439/2 ถนนพหลโยธิน ต.แม่ต๋ำ อ.เมือง จ.พะเยา ที่นี่ไม่ใช่ร้านขนมจีนทั่วไป เพราะเส้นของที่นี่มีความแปลกไม่เหมือนใครและถือเป็นหนึ่งเดียว เพราะใช้แป้งข้าวโพดในการทำเส้นขนมจีน ซึ่งเป็นสูตรที่คิดขึ้นมาเอง มีทั้งเส้นสีเหลืองทำจากขมิ้น สีม่วงจากอัญชัน สีดำจากถ่านไม้ไผ่ และสีขาวจะใส่ข้าวหอมมะลิอินทรีย์ของพะเยา เข้าไปด้วย ตัวเส้นจะมีลักษณะเล็กนุ่มไม่อืด ที่สำคัญใครที่ทานขนมจีนไม่ได้ เกิดการท้องเสียก็สามารถทานเส้นข้าวโพดได้สบายไม่อืดท้อง

[caption id="attachment_370023" align="alignnone" width="840"] ห้ามพลาด "ขนมจีนเส้นข้าวโพด" หนึ่งเดียวใน "พะเยา" "น้ำเงี้ยว"[/caption]

[caption id="attachment_370024" align="alignnone" width="840"] ห้ามพลาด "ขนมจีนเส้นข้าวโพด" หนึ่งเดียวใน "พะเยา" "ข้าวซอยน่องลาย"[/caption]

คุณวารัทชญา อรรถอนุกูล เจ้าของร้านน้ำเงี้ยวไฮโซ บอกว่า เมนูของร้านที่โดดเด่น คือ น้ำเงี้ยวชนิดต่างๆ รวมไปถึงข้าวซอยที่หอมเครื่องเทศด้วยสูตรเฉพาะของร้านไว้ให้เลือกทานกันด้วย รับรองว่าไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเคยทำอย่างแน่นอน นอกจากอาหารประเภทเส้น ยังมีของว่างอย่าง ปอเปี๊ยะแป้งกรอบยัดใส้ด้วยเผือกกับกระหล่ำม่วงและส้มตำรสแซ่บ ที่ได้รับรางวัลชนะเลศระดับจังหวัดการันตีความอร่อยอีกด้วย

สำหรับขนมจีนเส้นข้าวโพด นอกจากทานแบบอาหารคาว ยังใช้เป็นส่วนผสมของขนมหวานต่างๆให้รับประทานได้ด้วย อย่างไพลินเสวยกรอบเส้นข้าวโพด  ก็เป็นอีกเมนูที่น่าลิ้มลอง ส่วนราคาก็ไม่ได้แรงมากเกินไป เมนูขนมจีน ข้าวซอย สูตรต่างๆ เริ่มต้นที่ 50-70 บาท และหากใครจะทำทานกันเองหรือซื้อไปเป็นของฝากก็ได้เพราะทางร้านมีบริการขนมจีนเส้นข้าวโพดแห้งและน้ำพริกน้ำเงี้ยวสูตรไฮโซไว้บริการให้กับท่านลูกค้าและนักท่องเที่ยวด้วย

[caption id="attachment_370025" align="alignnone" width="840"] ห้ามพลาด "ขนมจีนเส้นข้าวโพด" หนึ่งเดียวใน "พะเยา" "ไพลินเสวยกรอบเส้นข้าวโพด"[/caption]

related