svasdssvasds

ไฟไหม้รถตู้! เสียหายทั้งคัน ดอยขุนตาล [คลิป]

ไฟไหม้รถตู้! เสียหายทั้งคัน ดอยขุนตาล [คลิป]

รถตู้กองถ่ายรายการ เกิดอุบัติเหตุรถชนไฟลุกไหม้ทั้งคัน บริเวณช่วงทางขึ้นดอยขุนตาน ก่อนถึงศาลเจ้าพ่อขุนตาน 2 กิโลเมตร ถ.ลำปาง-เชียงใหม่ ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

เมื่อเวลาประมาณ 10.45 น.วันที่ 25 ต.ค.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถชน และมีไฟลุกไหม้รถตู้ บริเวณช่วงทางขึ้นดอยขุนตาน ก่อนถึงศาลเจ้าพ่อขุนตาน 2 กิโลเมตร ถ.ลำปาง-เชียงใหม่ ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของหน่วยงานท้องถิ่นใกล้เคียง เร่งให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเวียงตาล กู้ภัยสว่างนครลำปาง ร่วมให้การช่วยเหลือ เนื่องจากมีรถติดเป็นทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร

ก่อนจะแจ้งให้ พ.ต.ท.ผดุงศักดิ์ ใจโย สว.(สอบสวน) สภ.ห้างฉัตร ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุตรวจสอบพบรถยนต์ตู้ หมายเลขทะเบียน ฮต 6084 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่กลางถนนเลนขวา ท้ายชนกับแท่งปูนกลางถนน ไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงท่วมทั้งคัน เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องควบคุมการจราจรให้รถหยุดวิ่งชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยเนื่องจากรถตู้คันดังกล่าวติดตั้งระบบแก๊ส

จากนั้นรถดับเพลิงจำนวน 3 คัน จากเทศบาลและ อบต.ในพื้นที่ ได้เข้ามาระดมฉีดน้ำเพื่อดับเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงควบคุมไว้ได้ นอกจากนั้นพบรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้ออิซูซุ ทะเบียน 83-2522 เชียงใหม่ จอดอยู่ริมทาง

จากการสอบสวนผู้โดยสารที่นั่งมาในรถ เบื้องต้นทราบว่า รถตู้คันดังกล่าว เป็นรถตู้กองถ่ายรายการ เดินทางมาจาก กทม.จะเดินทางไปทำงาน จ.เชียงใหม่ มีผู้โดยสารมาและคนขับมาด้วยกันทั้งหมดรวม 8 คน ขณะขับมาตามเส้นทางเลนซ้ายสุดของถนน รถได้เกิดปัญหากระตุกและดับไป คนขับรถคือ นายอัครพล ฉกาจนิธิกุล อายุ 28 ปี จึงได้ลงไปดู จากนั้นก็ได้ตะโกนว่าไฟไหม้ และมีควันออกจากรถจำนวนมาก ผู้โดยสารทั้ง 7 คน จึงได้พยายามเปิดประตูรถ แต่ในขณะนั้นรถเกิดล็อกประตูด้านผู้โดยสารเปิดไม่ได้ โชคดีที่ ประตูหน้าด้านซ้ายเปิดได้จึงรีบมุดและหนีออกจากตัวรถมาได้ ทั้งหมด 7 คน แต่ทันใดนั้นรถตู้ได้ไหลถอยหลังออกมาอยู่เลนกลางถนน คนขับห่วงรถจึงได้วิ่งไปดันท้ายรถไว้ และมีรถสิบล้อขับมาพอดี จึงตะโกนเรียกคนขับรถ แต่ก็ไม่ทันรถสิบล้อที่ขับมาพุ่งเข้าชน ซึ่งก็คาดว่าคงจะเบรกรถไม่ทันเช่นกัน เพราะเป็นทางขึ้นเนิน ส่วนรถตู้ก็ไหลถอยหลังไปชนแท่งปูนแบริเออร์กลางถนน และเกิดไฟลุกไหม้ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวคนขับรถ ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาหักทั้งสองข้างและฟกช้ำตามร่างกาย ส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งถือว่าโชคดีที่ผู้โดยสารทั้งหมดลงรถได้ทัน ไม่มีใครได้รับอันตรายมากไปกว่านี้ ไม่เช่นนั้นอาจเกิดโศกนาฏกรรมขึ้นได้

 

ไฟไหม้รถตู้! เสียหายทั้งคัน ดอยขุนตาล [คลิป] ไฟไหม้รถตู้! เสียหายทั้งคัน ดอยขุนตาล [คลิป] ไฟไหม้รถตู้! เสียหายทั้งคัน ดอยขุนตาล [คลิป]

related