svasdssvasds

อากาศเริ่มหนาว หมอกลงจัดที่ จ.เลย

อากาศเริ่มหนาว หมอกลงจัดที่ จ.เลย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

อากาศเริ่มหนาว หมอกลงจัดที่ จ.เลย

 สภาพอากาศในช่วงเช้าที่อำเภอด่านซ้าย จ.เลย ตั้งแต่เช้ามืดจนถึงสาย พบว่ามีหมอกลงหนาจัด อากาศหนาวเย็น อุณหภูมิประมาณ 18 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะแม่ค้าที่นำพืชไร่การเกษตรมาตั้งขายที่ตลาดเช้าเทศบาลตำบลด่านซ้าย ต้องใส่เสื้อหนาวกันแล้ว ขณะที่พระภิกษุสงฆ์ต้องเดินบิณฑบาตท่ามกลางที่เย็นและหมอกหนา

อากาศเริ่มหนาว หมอกลงจัดที่ จ.เลย

ส่วนเส้นทางที่ขับผ่าน อ.ด่านซ้าย ไปยัง อ.เมืองเลย และ อ.ด่านซ้าย ไป จ.พิษณุโลก จ.เพชรบูรณ์ ก็มีหมอกลงหนาจัด ทัศนวิสัยในการมองเห็นไม่เกิน 20 เมตร ตามยอดภูแหล่งท่องเที่ยว ก็มีนักท่องเที่ยวขึ้นเที่ยวชมพระอาทิตย์ขึ้น ท่ามกลางทะเลหมอก และกระแสลมแรง เช่น ภูบ่อบิด อ.เมืองเลย อุณหภูมิอยู่ที่ 19 องศาเซลเซียว ภูทอก อุณหภูมิ 19องศา อ.เชียงคาน ยอดภูเรือ 14 องศา และภูกระดึง 15.5 องศา

อากาศเริ่มหนาว หมอกลงจัดที่ จ.เลย

 บรรยากาศภายในศูนย์การค้าตลาดจตุจักร ต.จันทนิมิต อ.เมือง จ.จันทบุรี ที่ล็อคจำหน่ายสินค้าเสื้อผ้ามือสอง ต่างเนืองแน่นไปด้วย บรรดาพ่อค้า แม่ค้ารายย่อย และประชาชนชาวจันทบุรีพากันมารุมจับจองพื้นที่ หน้ากระสอบบรรจุเสื้อผ้ากันหนาวมือสอง เพื่อรอพนักงานตัดลวดเปิดกิ๊ฟสินค้าล็อตใหม่ ซึ่งทันทีที่กระสอบผ้าถูกเปิดออก ผู้ที่มารุมล้อมต่างพากันโกยเสื้อผ้า มาวางไว้ในตะกร้าของตัวเองอย่างรวดเร็ว บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักและสนุกสนาน

อากาศเริ่มหนาว หมอกลงจัดที่ จ.เลย

 นายพเยาว์ ชาวเกาะ อายุ 43 ปี เจ้าของร้านขายส่งเสื้อผ้ามือสองรายหนึ่ง บอกว่าราคาเสื้อผ้ากันหนาวมือสองในตลาดต้นทาง มีการปรับราคาสูงขึ้นกว่ากว่าเท่าตัว เนื่องจากเป็นสินค้านำเข้า ทั้งนี้ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาตัวเองได้นำเสื้อผ้ากันหนาวมือสองมาจำหน่ายกว่า 10,000 ตัว ซึ่งขายดีมากของหมดอย่างรวดเร็ว

อากาศเริ่มหนาว หมอกลงจัดที่ จ.เลย

 อย่างไรก็ตามแม้ว่าราคาในตลาดต้นทางจะเพิ่มสูงขึ้น แต่ทางร้านยังคงไม่ได้มีการปรับราคาขึ้นตามตลาดปลายทาง ยังคงจำหน่ายในราคาปกติ แต่คงจะมีเสื้อผ้าบางยี่ห้อ ที่ตลาดต้องการ จะมีการปรับราคาเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อย ซึ่งราคาขายส่งเสื้อผ้า กันหนาวมือสองในขณะนี้ ทางร้านจะจำหน่ายตกอยู่ที่ราคาตัวละ 60 - 80 บาท สูงสุดอยู่ที่ ตัวละ 150 บาท ซึ่งเป็นราคาขายปลีก

 

related