svasdssvasds

บุกจับคลินิกทำฟันให้ ผช.ทำฟันแทนหมอ

บุกจับคลินิกทำฟันให้ ผช.ทำฟันแทนหมอ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.เชียงราย ร่วมกับ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ทันตแพทยสภา และตำรวจ เข้าตรวจสอบคลินิกทำฟันแห่งหนึ่งตั้งอยู่บนถนนบรรพปราการ ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย หลังรับแจ้งจากประชาชนว่าเข้าไปใช้บริการรักษาฟันแล้วไม่ได้มาตรฐาน พบผู้อยู่ภายในคลินิก 3 คน เป็นผู้ประกอบการ ทันตแพทย์ ผู้ช่วยทันตแพทย์รวม 3 คน และยังมีลูกค้าเป็นหญิงสาว อายุประมาณ 30 ปีอีก 1 คน

บุกจับคลินิกทำฟันให้ ผช.ทำฟันแทนหมอ

 เบื้องต้นพบคลินิกขออนุญาตเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 17.30 น. ไปจนถึงกลางคืน แต่ปรากฎว่า มีการลักลอบเปิดให้บริการตอนกลางวันด้วย และยังพบการปล่อยให้ผู้ช่วยจัดฟันให้ลูกค้า ซึ่งเจ้าหน้าที่เห็นว่าไม่ถูกต้องตามกฎหมาย จึงตั้งข้อหาผู้ประกอบการและทันตแพทย์ในข้อหาร่วมกันประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาลปี 2541 ส่วนผู้ช่วยทันตแพทย์ ถูกดำเนินคดีในข้อหาเดียวกัน และพ่วงด้วยข้อหาประกอบวิชาชีพทันตกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ.วิชาชีพทันตกรรม ปี 2537

บุกจับคลินิกทำฟันให้ ผช.ทำฟันแทนหมอ

 จากการสอบสวนลูกค้าหญิงที่ไปใช้บริการ ทราบว่า ก่อนหน้านี้ได้ไปจัดฟันที่สถานพยาบาลดังกล่าวมาแล้ว 2 ปี จ่ายเงินไปเกือบ 100,000 บาท แต่ฟันยังไม่ดีตามที่ต้องการ จึงสังเกตเห็นช่วงที่ไปพบทันตแพทย์ไม่ได้รับการดูแลจัดฟันโดยทันตแพทย์โดยตรง แต่กลับมอบหมายให้ผู้ช่วยทันตแพทย์ดำเนินการแทน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวคนทั้งหมดส่งพนักงานสอยสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

related