svasdssvasds

ศาลอุทธรณ์ สั่งจำคุก 1 ปี 'อิ๋ว' ตุ๋นข้าวกล่อง จากคดียาเสพติด

ศาลอุทธรณ์ สั่งจำคุก 1 ปี 'อิ๋ว' ตุ๋นข้าวกล่อง จากคดียาเสพติด

ศาลอุทธรณ์ภาค 6 พิพากษายืนจำคุก 1 ในผู้ต้องหาฉ้อโกงข้าวหมื่นกล่องที่อุตรดิตถ์ ในคดียาเสพติด 1 ปี ปรับ 1 แสนบาท

จากกรณี ศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ไม่ให้ประกันตัว ทำให้ นางธนิตา หรืออิ๋ว จันทร์อิ่ม และน.ส.กัญจ์หทัย สุขใจ 2 สาวในคดีผู้จ้างวานให้กลุ่มผู้เสียหายทำข้าวกล่อง 10,000 กล่อง ต้องนอนเรือนจำเมื่อวันที่ 8 พ.ย.เป็นคืนแรก จากทั้งหมด 6 วัน ในความผิดฐานฉ้อโกง แม้ว่าทนายจะยื่นขอประกันตัวแล้วก็ตาม แต่ศาลเห็นว่าอาจจะหลบหนี

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ น.ส.อิ๋ว เป็นบุคคลเดียวกับจำเลยคดีของศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ ความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษฯ ซึ่งคดีอยู่ระหว่างนัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ เนื่องจากจำเลยได้ขอเลื่อนนัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์มาหลายครั้ง อ้างว่ามีอาการป่วย ศาลได้นัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในวันที่ 12 พ.ย.นี้ แต่เมื่อจำเลยมาปรากฏตัวต่อศาล ดังนั้นศาลจึงอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ให้จำเลยฟังเมื่อวันที่ 8 พ.ย. ซึ่งเป็นวันเดียวกับการผัดฟ้องฝากขังในคดีฉ้อโกง โดยศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นให้จำคุก 1 ปี และปรับ 1 แสนบาท

ส่วนคดีฉ้อโกงนั้นมีผู้มาติดต่อเพื่อขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาที่ 1 แต่เมื่อฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ที่ได้สั่งจำคุกผู้ต้องหาที่ 1 แล้ว จึงแจ้งความประสงค์ไม่ขอยื่นประกันตัวผู้ต้องหาที่ 1 ในทั้งสองคดี สำหรับผู้ต้องหาที่ 2 นั้นไม่มีผู้ใดมายื่นขอปล่อยชั่วคราวแต่อย่างใด

related