svasdssvasds

"ถ้ำหลวง" คึกคัก นักท่องเที่ยวทะลักนับหมื่น!! ช่วงวันหยุด

"ถ้ำหลวง" คึกคัก นักท่องเที่ยวทะลักนับหมื่น!!  ช่วงวันหยุด

นักท่องเที่ยวนับหมื่น แห่เที่ยว ขุนน้ำนางนอน แหล่งน้ำสีเขียวมรกตที่พร้อมเปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่15พฤศจิกายนนี้ เป็นต้นไป

บรรยากาศการท่องเที่ยวที่วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ช่วงวันหยุดเสาร์และอาทิตย์ที่ 10-11 พ.ย. โดยนักท่องเที่ยวยังคงเดินทางไปชมถ้ำหลวงซึ่งทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กันอย่างคึกคัก นักท่องเที่ยวเดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศ นับ 10,000 คน จนถนนทางเข้าเนืองแน่นไปด้วยรถโดยมีทั้งรถยนต์ส่วนตัวและรถบัสนำเที่ยว

"ถ้ำหลวง" คึกคัก นักท่องเที่ยวทะลักนับหมื่น!!  ช่วงวันหยุด

นอกจากนี้พบว่าที่ขุนน้ำนางนอนซึ่งเป็นแหล่งน้ำเขียวมรกต ห่างจากถ้ำหลวง ประมาณ 2 กิโลเมตร พบว่าประชาชนยังคงพากันเดินทางจะขอเข้าไปชม อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างปรับภูมิทัศน์ภายใน และเตรียมที่จะเปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการวันที่ 15 พ.ย.นี้

"ถ้ำหลวง" คึกคัก นักท่องเที่ยวทะลักนับหมื่น!!  ช่วงวันหยุด

นายกวี ประสมพล หัวหน้าวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน กล่าวว่ากรณีการปรับภูมิทัศน์และพัฒนาพื้นที่ขุนน้ำนางนอนนั้นถือว่าใกล้แล้วเสร็จแล้ว และจะเปิดให้เข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย.นี้เป็นต้นไป โดยทางนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช มีกำหนดมอบหมายให้นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีฯ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการตั้งในเวลาประมาณ 10.00 น.ของวันที่ 15 พ.ย. ซึ่งภายในสามารถเข้าชมได้ซึ่งเป็นประเมินอย่างคร่าวๆแล้ว สามารถเข้าชมได้ครั้งละประมาณ 300 คน และคาดว่าจะมีผู้คนพากันเดินทางไปเป็นจำนวนมากทำให้ต้องเวียนกันเข้าไปดูโดยจะมีการจำกัดนักท่องเที่ยวในบางช่วงเวลา และระหว่างรอก็จะมีการจัดตลาดประชารัฐและสถานที่ผ่อนคลายอื่นๆ ที่มีอยู่อย่างพอเพียง ส่วนรถยนต์ต้องจอดไว้ภายนอกแล้วเดินเข้าไปซึ่งไม่ไกลเพราะภายในวนอุทยานไม่มีสถานที่จอดรถ

ส่วนร้านค้าเดิมที่อยู่ภายในมีการเจรจาให้ย้ายออกมาหมดแล้วเพราะที่ผ่านมาไม่ถูกสุขลักษณะ จึงพัฒนาให้เป็นร้านค้าประชารัฐเพื่อประโยชน์แก่การท่องเที่ยว ทั้งนี้เดิมน้ำในขุนน้ำนางนอนไม่ได้ใสเช่นนี้ แต่เมื่อมีการพัฒนาน้ำให้ใสจนเป็นสีเขียวมรกตและยังมีร้านค้าที่ถูกสุขลักษณะรองรับอีก จึงถือว่าได้มาตรฐานสากลและสามารถเป็นสถานที่ท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปีต่อไป

[gallery columns="2" size="full" ids="381134,381131,381133,381132,381135,381136"]

related