svasdssvasds

ตร.ค้นบ้านแกนนำทวงคืนป่าดอยสุเทพ โยงป้ายลึกลับแฉรายชื่อผู้พิพากษา

ตร.ค้นบ้านแกนนำทวงคืนป่าดอยสุเทพ โยงป้ายลึกลับแฉรายชื่อผู้พิพากษา

ตำรวจบุกค้นบ้านแกนนำทวงคืนป่าดอยสุเทพ โยงป้ายลึกลับแฉรายชื่อผู้พิพากษา แกนนำเผยผู้พิพากษาที่ถูกแฉมอบอำนาจให้ ผอ.ศาลฯ เข้าแจ้งความหมิ่นประมาท ย้ำไม่เสียกำลังใจ พร้อมเดินหน้าทวงคืนป่าดอยสุเทพคืนให้ชาวเชียงใหม่

ความคืบหน้าหลังมีผู้นำป้ายปริศนาเปิดเผยรายชื่อผู้พิพากษาที่อาศัยอยู่ในอาคารชุดของสำนักงานศาลอุทธรณ์ภาค 5 ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ไปติดไว้บริเวณข่วงประตูท่าแพ และประตูช้างเผือก กลางเมืองเชียงใหม่ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ ( 14 พฤศจิกายน) พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ศรีประเสริฐ  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ แกนนำเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ในตำบลดอนแก้ว ตรงข้ามโรงพยาบาลนครพิงค์ แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ยึดคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊กและโทรศัพท์มือถือไปตรวจสอบ แต่ยังไม่มีการจับกุมหรือแจ้งขอหาใดกับนายธีระศักดิ์

[gallery columns="1" size="full" ids="382374,382375"]

ช่วงสายวันเดียวกัน นายธีระศักดิ์ เปิดเผยถึงการถูกค้นบ้านในครั้งนี้กับสื่อมวลชนว่าเป็นความพยายามที่จะดึงตนเองให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับป้ายปริศนากลางลานท่าแพที่เปิดเผยรายชื่อผู้พิพากษา 5 ท่าน ที่ยังพักอาศัยในอาคารชุดบ้านพักข้าราชการตุลาการศาลอุทธรณ์ภาค 5 ทั้งที่ตนเองได้ปฏิเสธชัดเจนว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

นายธีระศักดิ์ บอกว่า มีผู้พิพากษากลุ่มหนึ่งมอบหมายให้ผู้อำนวยการศาลอุทธรณ์ภาค 5 แจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาทซึ่งเกี่ยวข้องกับป้ายลึกลับที่เปิดเผยรายชื่อผู้พิพากษา จนนำมาสู่การออกหมายค้น การที่ผู้พิพากษาแจ้งความเอาผิดกับประชาชน ถือเป็นการคุกคามประชาชนและขัดแย้งกับคุณธรรมและจริยธรรม และเมื่อคดีนี้ถึงศาล ผู้พิพากษาก็เป็นคนตัดสินคดี เป็นสิ่งที่ไม่ยุติธรรม

แกนนำเครือข่ายฯ บอกด้วยว่า ก่อนหน้านี้มีแนวร่วมเครือข่ายที่เป็นเจ้าของร้านทำป้าย ถูกเรียกไปสอบสวน พร้อมกับยึดคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ โดยเจ้าหน้าที่พยายามโยงให้ถึงแกนนำ กระทั่งตนเอมาถูกค้นบ้านในวันนี้

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายธีระศักดิ์ บอกว่า ไม่เสียกำลังใจ ยืนยันว่าเครือข่ายฯจะต่อสู้เพื่อความเป็นธรรมและความถูกต้องต่อไป เพราะถึงทุกวันนี้ทางศาลก็ไม่ได้ปฏิบัติตามข้อตกลง ทั้งการย้ายออกและคืนพื้นที่ให้กรมธนารักษ์ ในส่วนคดีความหากถูกแจ้งข้อกล่าวหาก็พร้อมจะต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม ขณะที่แนวทางการเคลื่อนไหวจะเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ จะต่อสู้ไปจนกว่าจะได้ป่าดอยสุเทพกลับคืนมา

“ ฝากถึงท่านประธานศาลฏีกาว่าที่ผู้พิพากษามอบอำนาจให้ผู้อำนวยการศาล แจ้งความกับประชาชนเป็นเรื่องที่ถูกต้องหรือไม่ แต่ถ้าหากอยากจะฟ้องก็ฟ้อง จะได้แฉว่าผู้พิพากษาคนไหนเป็นผู้ที่มอบอำนาจให้มาแจ้งความ ย้ำว่าเรื่องนี้คนเชียงใหม่ไม่ยอม จนกว่าจะได้ผืนป่าคืนมา “

related