svasdssvasds

โรงงานพลุเชียงใหม่ระเบิดพังราบ ตายสยอง 2ศพ [คลิป]

โรงงานพลุเชียงใหม่ระเบิดพังราบ ตายสยอง 2ศพ [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่โรงงานผลิตพลุและดอกไม้ไฟ ที่อยู่ในบ้านเลขที่ 108 หมู่ 6 ต.ป่าลาน อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เกิดแรงระเบิดจนทำให้ตัวบ้านชั้นเดียวที่ใช้เป็นแหล่งผลิตพลุและดอกไม้ไฟพังราบไปหมดทั้งหลังและทำให้นายกำพล ขันไชย อายุ 54 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ส่วนนายประดิษฐ์ สอดส่อง อายุ 50 ปี เพื่อนบ้านที่มาช่วยกันทำพลุ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลดอยสะเก็ด ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบสวนทราบว่านายกำพลได้รับจ้างผลิตพลุและดอกไม้ไฟ ใช้สำหรับจุดในงานศพมานานหลายสิบปี โดยใช้พื้นที่บริเวณบ้านเป็นโรงงานผลิตขนาดเล็ก ล่าสุดได้รับจ้างจากร้านจำหน่ายโลงศพที่ อ.หางดง ให้ทำพลุจำนวนหนึ่งจึงไดให้นายประดิษฐ์มาช่วย แต่ปรากฏว่าขณะที่กำลังใช้แม่แรงอัดดินปืนเข้าไปในกระบอกพลุที่เป็นท่อพลาสติก ได้เกิดการเสียดสีและประกายไฟขึ้น จนทำให้เกิดระเบิดและลุกลามไปยังพลุ ดอกไม้ไฟ และ ดินปืนที่อยู่ทั่วบริเวณบ้าน จนทำให้ระเบิดอย่างรุนแรง อุปกรณ์และเศษพลุกระจัดกระจายไปทั่วทั้งบริเวณ และยังทำให้หลังคาเพื่อนบ้านเสียหาย

หลังเกิดเหตุนายคมสัน สุวรรณอำพา รองผู้วาราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ระบุว่าบ้านหลังดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตในการผลิตพลุและดอกไม้ไฟ โดยพบว่าได้รับจ้างผลิตพลุและดอกไม้ไฟใช้ในงานศพ ไม่ได้ผลิตเพื่อใช้ในประเพณียี่เป็ง ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากสภาพอากาศร้อนจัด โดยหลังจากนี้ได้สั่งการให้ทุกอำเภอตรวจสอบแหล่งผลิตพลุและดอกไม้ไฟ หากไม่มีใบอนุญาตให้ดำเนินการจับกุมดำเนินคดีทันที เพื่อป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้อีก

related