svasdssvasds

"ช่วงช่วง" แฮปปี้ออกสัมผัสอากาศหนาวเชียงใหม่ รับแสงแดดในยามเช้า [คลิป]

"ช่วงช่วง" แฮปปี้ออกสัมผัสอากาศหนาวเชียงใหม่ รับแสงแดดในยามเช้า [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรม “ แพนด้าเหยียบดินนอกส่วนจัดแสดงโซนกำแพงเมืองจีนเป็นครั้งแรกในรอบปี” ต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยว หรือ ไฮซีซั่นของปี  เริ่มตั้งแต่เช้า 19 พฤศจิกายน โดยนายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่  นักเรียน และนักท่องเที่ยว เข้าร่วมกิจกรรมปล่อยแพนด้า ช่วงช่วง ออกสู่สวนหลังบ้านโซนกำแพงเมืองจีน ท่ามกลางบรรยากาศที่หนาวเย็นในช่วงกลางเดือนธันวาคม อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 19 – 20 องศาเซลเซียส และหลังปล่อยช่วงช่วงออกสู่สวนหลังบ้าน ได้เดินสำรวจพื้นที่และแสดงอาณาเขต พร้อมกับปีนป่ายขึ้นขึ้นมาสั่งกินใบไผ่ของโปรดที่เจ้าหน้าที่จัดเตรียมไว้ให้อย่างเอร็ดอร่อย  จากนั้นช่วงช่วงได้เดินสำรวจพื้นที่โดยรอบอีกครั้งด้วยความสนใจ

สำหรับสวนหลังบ้านโซนกำแพงเมืองจีน  ได้มีการปรับภูมิทัศน์ให้ใกล้เคียงธรรมชาติมากที่สุด  ทั้งกำแพงเมืองจีนจำลอง น้ำตก แอ่งน้ำ พร้อมปลูกต้นไผ่ชนิดต่างๆ ทั้ง  ไผตง ไผ่บงหวาน ไผ่หวานเมืองเลย และไผ่น้ำเต้า ซึ่งเป็นไผ่ที่แพนด้าสามารถกินได้

[gallery columns="1" size="full" ids="385482,385483,385484,385485"]

นายวุฒิชัย กล่าวว่า  สภาพอากาศของจังหวัดเชียงใหม่ที่เริ่มหนาวเย็น สวนสัตว์จึงได้จัดกิจกรรม “ แพนด้าเหยียบดินนอกส่วนจัดแสดงโซนกำแพงเมืองจีนเป็นครั้งแรกในรอบปี ”ขึ้น  โดยปีนี้เป็นปีที่ 14 แล้ว การนำแพนด้าออกสู่สวนจัดแสดงกลางแจ้งเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ  ให้แพนด้าได้สัมผัสบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ และรับแสงแดดในยามเช้า  รวมทั้งเดินออกกำลังกาย  เพื่อให้แพนด้ามีสุขภาพที่แข็งแรง

ส่วนแผนการปล่อยแพนด้าออกสู่สวนหลังบ้าน จะหมุนเวียนนำแพนด้าทั้งสองออกมา โดยช่วงช่วงจะออกสวนหลังบ้านในช่วงเช้า ประมาณ 09.00 – 10.30 น. ขณะที่หลินฮุ่ย จะออกสู่สวนหลังบ้านในช่วงเย็น ตั้งแต่เวลา 18.00 น.  จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทุกท่านที่เดินทางเยี่ยมชมสวนสัตว์เชียงใหม่ และเยี่ยมชม แพนด้า ณ ส่วนจัดแสดงกลางแจ้ง(สวนหลังบ้าน) ตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นไป จนถึงเดือนกุมภาพันธ์2562

related