svasdssvasds

อลังการฉากแสดงเมืองเก่าในอดีต

อลังการฉากแสดงเมืองเก่าในอดีต

พร้อมแล้ว วันลอยกระทง ปี 2561 คืนพรุ่งนี้ ทั่วประเทศจัดงานยิ่งใหญ่ อย่างจังหวัดสุโขทัยจัดงานลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟ เปิดการแสดงอลังการ เนื้อหาปีนี้เกี่ยวกับกรุงสุโขทัยสมัยอดีต

การแสดงเรื่อง "ความรุ่งเรืองของนครสุโขทัย" ที่บริเวณหน้าวัดมหาธาตุ โดยทางจังหวัดสุโขทัยจัดงานลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟ ประจำปี 2561 โดยเนื้อหาของการแสดงกล่าวถึงประวัติศาสตร์กรุงสุโขทัย ฉากการแสดงสุดตระการตา อย่าง ฉากชนช้าง และการลอยกระทงในสมัยอดีตที่มีนางนพมาศ ซึ่งเป็นผู้คิดค้นและประดิษฐ์กระทงรูปดอกบัว ถวายแด่พระร่วงเจ้า นำมาลอยขอขมาต่อพระแม่คงคาในคืนวันเพ็ญเดือนสิบสอง ซึ่งใช้นักแสดงกว่า 400 ชีวิต ที่ยังคงสร้างมนต์ขลังและถ่ายทอดความประทับใจให้กับผู้เข้าชมในทุกปี โดยวันพรุ่งนี้ (22 พ.ย.) ทางจังหวัด จะมีการจุดพลุ บริเวณสี่มุมเมืองของอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ต.เมืองเก่า อ.เมือง คาดนักท่องเที่ยวร่วมงานจำนวนมาก

อลังการฉากแสดงเมืองเก่าในอดีต

ขณะที่ภาพความสวยงาม ของผางผะตี๊ดกว่า 70,000 ดวง ชาวเชียงใหม่ร่วมกันจุด บริเวณรอบคูเมืองในกิจกรรม "ต๋ามผางปะตี๊ด ส่องฟ้าฮักษาเมือง" ครั้งที่ 7 ที่จัดขึ้น เนื่องในงานประเพณีเดือนยี่เป็ง หรือ ประเพณีลอยกระทง ซึ่งภายในงานมีการแสดงฟ้อนเทียนบูชาเมือง โดยช่างฟ้อนกว่า 800 คน ตั้งแต่ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ยาวไปจนถึงสี่แยกกลางเวียง นอกจากนี้ยังมีการจุดผางปะตี๊ด(แบบโคมแขวน) กว่าหมื่นดวง ซึ่งมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจแวะเวียนมาถ่ายภาพความสวยงาม

อลังการฉากแสดงเมืองเก่าในอดีต

อลังการฉากแสดงเมืองเก่าในอดีต

 ที่ จ.พะเยา เทศกาล "ร่องช้างมหานที ประเพณียี่เป็งดอกคำใต้" โดยบริเวณเทศบาลเมืองดอกคำใต้ ประดับโคมไฟล้านนาสวยงาม พร้อมจัดการประกวดกระทงเล็กของชาวบ้านแต่ละชุมชน ถือเป็นการเริ่มต้นเทศกาลลอยกระทงในปีนี้ และในคืนพรุ่งนี้ (22 พ.ย.) จะเป็นการประกวดกระทงใหญ่สวยงามอลังการต่อไป

อลังการฉากแสดงเมืองเก่าในอดีต อลังการฉากแสดงเมืองเก่าในอดีต

related