svasdssvasds

สวยงามอลังการหุ่นฟางเพิ่มอีก 9 ตัว ในหมู่บ้านคิงคองยักษ์ เชียงใหม่ [คลิป]

สวยงามอลังการหุ่นฟางเพิ่มอีก 9 ตัว ในหมู่บ้านคิงคองยักษ์ เชียงใหม่ [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจไปกับความสวยงามอลังการของหุ่นฟาง ที่จัดทำขึ้นเป็นสัตว์ชนิดต่าง ๆ รวมทั้งหมด 9 ตัว ภายใต้แนวคิด “สัตว์ป่าภายใต้พระบารมีพ่อ” จัดแสดงบริเวณลานหมู่บ้านคิงคองยักษ์ ภายในอ่างเก็บห้วยตึงเฒ่า อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

หุ่นฟางสัตว์ป่าที่สร้างขึ้นตามจินตนาการอันสวยงาม เป็นฝีมือการแข่งขันจากผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 9 ทีม จากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศในมหกรรมประกวดหุ่นฟางครั้งที่ 1 ซึ่งโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จัดขึ้นเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีพระราชดำริให้สร้างอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ตั้งแต่ปี 2523

[gallery columns="1" size="full" ids="400391,400392,400393,400394,400395,400396"]

สำหรับหุ่นฟางที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ เป็นหุ่นฟางกวาง ทีมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จ.เชียงใหม่ และ หุ่นฟางสิงโต จากทีมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ซึ่งคณะกรรมการตัดสินให้ได้รับรางวัลชนะเลิศทั้งสองทีม ได้รับเงินรางวัลทีมละ 40,000 บาท

ส่วนรางวัลชมเชยเป็นหุ่นฟางหมูป่า ทีมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน หุ่นฟางกวางมูส จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน , หุ่นฟางช้าง ทีมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จังหวัดเชียงใหม่ และ และ หุ่นฟางช้าง จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอุตรดิตถ์ ได้รับเงินรางวัลทีมละ 10,000 บาท

นอกจากนี้มีรางวัลพิเศษ 3 รางวัล ได้แก่ หุ่นฟางนกยูง , หุ่นฟางนกเหงือก และ หุ่นฟางกูปรี ได้รับเงินรางวัล ทีมละ 6,000 บาท

สำหรับหุ่นฟางสัตว์ป่าภายใต้พระบารมีพ่อ ทั้ง 9 ตัว จะนำไปจัดแสดงในบริเวณหมูบ้านคิงคองยักษ์ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเป็นแลนด์มาร์คแห่งการถ่ายภาพ โดยหุ่นฟางครอบครัวคิงคองยักษ์และสัตว์ทั้ง 9 ตัว จะคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนจังหวัดเชียงใหม่ตลอดฤดูหนาวนี้

related