svasdssvasds

สืบชะตาแกนนำเครือข่ายทวงคืนป่าดอยสุเทพ

สืบชะตาแกนนำเครือข่ายทวงคืนป่าดอยสุเทพ

เครือข่ายทวงคืนป่าดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ ทำบุญสืบชะตาเพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ก่อนที่ 2 แกนนำจะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหา สน.พหลโยธิน ในวันพรุ่งนี้

นายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ ผู้ประสานงานเครือข่ายทวงคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ และนายเรืองยศ สิทธิโพธิ์ ที่ถูกสำนักงานศาลยุติธรรม แจ้งความดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาท พร้อมแกนนำและสมาชิกเครือข่าย เข้าร่วมพิธีทำบุญสืบชะตาแกนนำและสมาชิก เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ บริเวณอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย เชิงดอยสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีพระครูสมุหวิเชียร คุณธัมโม ประธานฝ่ายสงฆ์วัดเจดีย์แม่ครัว อำเภอสันทราย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

สืบชะตาแกนนำเครือข่ายทวงคืนป่าดอยสุเทพ

 หลังเสร็จพิธีพระสงฆ์ได้พรมน้ำมนต์ให้แกนนำเครือข่ายฯ รวมมอบพระเครื่อง เช่น เหรียญครูบาเจ้าศรวิชัย รุ่นเชียงใหม่จัดการตนเอง พระรอด และพระธาตุอินแขวนจำลอง รวมทั้งภาพถ่ายครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา ให้นายธีระศักดิ์ และนายเรืองยศ ก่อนจะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.พหลโยธิน ในวันพรุ่งนี้ (12 ธ.ค.) เวลา 14.00 น

สืบชะตาแกนนำเครือข่ายทวงคืนป่าดอยสุเทพ

 นายธีระศักดิ์ กล่าวว่า หลังคณะกรรมการชุดใหญ่ที่มีนายสุวพันธ์ ตันยุวัฒนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีมติแก้ไขปัญหาบ้านพักข้าราชการตุลาการและอาคารชุดของศาลอุทธรณ์ภาค 5 บริเวณเชิงดอยสุเทพ มีมติออกมา อย่างน้อยก็รู้สึกขอบคุณ ที่ไม่ให้มีผู้เข้าไปอยู่อาศัยในบ้านพัก 45 หลัง แต่เครือข่ายฯ ขอรอฟังคำตอบจากนายกรัฐมนตรี และมติ ครม. ที่ชัดเจนอีกครั้ง

สืบชะตาแกนนำเครือข่ายทวงคืนป่าดอยสุเทพ

 ส่วนการถูกแจ้งความดำเนินคดีนั้น นายธีระศักดิ์ บอกว่า ไม่หนักใจ เพราะเป็นคำให้สัมภาษณ์สื่อ หลังการถูกตำรวจนำหมายค้นบ้าน ยืนยันทำเพื่อสิ่งแวดล้อมและส่วนร่วม ไม่ได้เป็นการหมิ่นประมาทโดยส่วนตัว และไม่มีเจตนาดูหมิ่นศาลหรือตุลาการคนใด แต่ทำเพื่อปกป้องผืนป่าดอยสุเทพ

related