svasdssvasds

สกัดยึดยาบ้าเกือบ 20ล้านเม็ด ปั้มตราเลียนแบบทีมฟุตบอล "เรอัล มาดริด" [คลิป]

สกัดยึดยาบ้าเกือบ 20ล้านเม็ด ปั้มตราเลียนแบบทีมฟุตบอล "เรอัล มาดริด" [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2  บูรณาการข่าวร่วมกับ พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ทพ. 31 กองกำลังผาเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านยาเสพติดจนสืบทราบว่าขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดจะขนยาเสพติดจำนวนมาก ผ่านไปตามเส้นทางจากพื้นที่ อ.แม่สาย และ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เข้ามาทาง อ.แม่จัน จึงประสาน บก.ควบคุม ฉก.ม.2 กองกำลงผาเมือง และร้อย ม.3 ฉก.ม.2 ให้สกัดกั้นเส้นทางและสั่งการให้ทหารพรานร้อย ทพ.3108 ทำการสกัดกั้นตามเส้นทางระหว่าง อ.แม่จัน ไปทาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ และร้อย ทพ.3101 สกัดกั้นตามเส้นทางสาย อ.แม่จัน-อ.เชียงแสน

กระทั่งพบรถยนต์กระบะต้องสงสัยจำนวน 2 คัน เป็นยี่ห้อโตโยต้า รีโว สีขาว ติดป้ายหมายเลขทะเบียน ผข 9816 เชียงราย และยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ติดป้ายหมายเลขทะเบียน บย 1470 ชุมพร ที่มีหลังคาตรงกระบะทั้งคู่ ต้องสงสัยขับตามกันไปตามถนนพหลโยธนถึงบริ เวณสามแยกแม่จัน แล้วได้ขับย้อนขึ้นไปทางชายแดน อ.เชียงแสน ก่อนจะเลี้ยวเข้าถนนกิ่วพร้าว- ท่าข้าวเปลือก ตรงบ้านกิ่วพร้าว ต.จันจว้าใต้ อ.แม่จัน ซึ่งเป็นถนนสายรองที่เลี่ ยงถนนพหลโยธินที่มีด่านตรวจหลายแห่ง จากนั้นได้ขับไปตามถนนมุ่งหน้าจะไปทาง อ.เวียงเชียงรุ้ง อ.เวียงชัย และ อ.เมือง เชียงราย  เจ้าหน้าที่จึงได้นำรถยนต์ ออกไล่ติดตามไป

[gallery columns="1" size="full" ids="403407,403408,403409,403410,403411"]

อย่างไรก็ตามเมื่อคนขับรถเป้าหมายมองเห็นเจ้าหน้าที่ออกติดตามได้ไหวตัวทัน ก็ได้เร่งความเร็วหลบหนีมาอย่างต่อเนื่องบนเส้นทางสายเวียงเชียงรุ้ง-เวียงชัย กระทั่งถึงทางเปลี่ยวกลางทุ่งหน้า บริเวณทางโค้งหน้าโบราณสถานเวียงกือนา บ้านเวียงกือนา หมู่ 8 ต.เวียงเหนือ อ.เวียงชัย รถทั้ง 2 คันได้หยุดข้างทางและคนขับได้ เปิดประตูรถแล้ววิ่งหลบหนีไปกับความมืด

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบมีจำนวนทั้งหมดประมาณ 88 กระสอบ ภายในบรรจุยาบ้าเอาไว้กระสอบละประมาณ 200,000 เม็ด เบื้องต้นคาดว่ามีของกลางยาบ้าทั้งหมดประมาณ 18,760,000 ล้านเม็ด นอกจากนี้ยังพบว่าตราสัญลักษณ์ประทับบนห่อยาเป็นตราเลียนแบบทีมฟุตบอลเรอัล มาดริด จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางและนำส่ง ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ค่ายเม็งรายมหาราช จ.เชียงราย เพื่อตรวจนับอย่างละเอียดอีกครั้งและตรวจสอบป้ายทะเบียนว่าเป็นของจริงหรือไม่ก่อนออกขยายผลติดตามจับกุมคนที่หลบหนีเพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related