svasdssvasds

น่าน รถติดหนัก - หมอกหนา ระวังทางขึ้นลงเขา

ภาคเหนือเจอฝนกระหน่ำ แม่ฮ่องสอน จิตอาสาช่วยกันนำกระสอบทรายกั้นทำพนังคอสะพาน ข้ามลำห้วยแม่สามแลบ หวั่นน้ำป่าซัดขาดซ้ำซาก โดยในปี 62 เตรียมงบ 8 ล้านบาท สร้างสะพานสูงหนีปัญหาซ้ำซาก

จากกรณีที่มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก กัดเซาะคอสะพาน ข้ามลำห้วยแม่สามแลบ จนพังทลาย ผ่านได้แต่รถจักรยานยนต์ ส่วนรถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ล่าสุด องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ ได้นำรถไถฟาร์มมาเกลี่ยดินปิดทับบริเวณคอสะพานที่ถูกน้ำกัดเซาะ จนสามารถเปิดเส้นทางสัญจรให้พี่น้องประชาชน ตลอดจนพ่อค้าแม่ค้าสามารถสัญจรไปมาได้

น่าน รถติดหนัก - หมอกหนา ระวังทางขึ้นลงเขา

 พร้อมกันนี้ ทาง อบต.แม่สามแลบ ได้สนับสนุนกระสอบทราย 100 กระสอบ เพื่อให้จิตอาสาบ้านแม่สามแลบ ร่วมกับทาง ทหารพราน ประจำฐานปฏิบัติการแม่สามแลบ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และ อบต.แม่สามแลบ ช่วยกันนำกระสอบบรรจุหินทรายกั้นเป็นพนังบริเวณคอสะพานเพื่อป้องกันน้ำกัดเซาะ เนื่องจากหวั่นว่า หากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จะเกิดปัญหาซ้ำซากขึ้นอีก ส่วนการแก้ไขปัญหาในระยะยาวนั้น ทาง อบต.แม่สามแลบได้ขอสนับสนุนงบประมาณ 8 ล้าน เพื่อสร้างสะพานยกสูงในปี 2562

น่าน รถติดหนัก - หมอกหนา ระวังทางขึ้นลงเขา

 ส่วนที่จังหวัดน่าน มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง วัดปริมาณน้ำฝนในเขตอำเภอเมืองน่านจำนวน 69.3 มิลลิเมตร สูงสุดในพื้นที่จังหวัดน่าน ซึ่งฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้นักเรียนและผู้ปกครองต้องกางร่มและเสื้อกันฝนไปโรงเรียน

น่าน รถติดหนัก - หมอกหนา ระวังทางขึ้นลงเขา

 ขณะที่การจราจรบนถนนในเขตเมืองตามตลาดและหน้าสถานศึกษาหลายแห่งรถติดเป็นช่วงยาว รถสามารถเคลื่อนได้อย่างช้า ๆ โดยจุดที่ต้องระวังเป็นพิเศษ คือเส้นทางที่คดเคี้ยวและขึ้นลงเขา เนื่องจากหมอกหนา ทัศนวิสัยในการมองเห็นไม่เอื้ออำนวย ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องเปิดไฟแสงสว่างนำทาง

 

related