svasdssvasds

พบแล้ว! ลูกสาวเชื่อสิ่งลี้ลับช่วย พระพ่อ จนปลอดภัย หลังหายตัวปริศนา

คืบหน้าพบตัวพระสมเด็จ พระลูกวัดบ้านพร้าว หายตัวปริศนาบนเทือกเขาผาขี้ควาย ตำบลบ้านพร้าว อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ลูกสาวเชื่อสิ่งลี้ลับบนเขาขี้ควายช่วย “พระพ่อ” รอดชีวิต หลังชายลึกลับพา เดินเท้า 6 วัน ส่งถึงปากถ้ำ หลังหายตัวนานนับเดือน พร้อมกำชับเดี๋ยวจะมีคนมาช่วย

ลูกสาว เชื่อสิ่งลี้ลับช่วยพระพ่อ หลงเขาขี้ควายให้ปลอดภัย 

จากกรณีพระสมเด็จ เปสโล (คงกระพันธุ์) อายุ 56 ปี พระลูกวัดบ้านพร้าว หายตัวปริศนาบนเทือกเขาผาขี้ควาย ตำบลบ้านพร้าว อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 2561 โดยทางครอบครัวได้ร้องเรียนหลายหน่วยงานช่วยพยายามค้นหาอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่พบ

พบแล้ว! ลูกสาวเชื่อสิ่งลี้ลับช่วย พระพ่อ จนปลอดภัย หลังหายตัวปริศนา

กระทั่งวานนี้ (19 ม.ค.) ชาวบ้านไปพบพระสมเด็จ ในถ้ำห่างจากจุดพลัดหลง ขึ้นไปทางเหนือราว 20 กิโลเมตร กินหยวกกล้วยและข้าวสารเหลือของคนที่เลี้ยงวัว ประทังชีวิตถึง 33 วัน จึงประสานหน่วยกู้ภัย นำตัวพระสมเด็จที่ยังมีอาการอิดโรย เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชฯ

ล่าสุด นางสาว ช่อเพชร นวลวัน ลูกสาวพระเด็จ เปิดเผยว่า ดีใจที่พบพ่อ โดยพระ(พ่อ) บอกว่า ขึ้นไปเขาผาขี้ควายพร้อมกับพระอำนาจ พระอีกรูปหนึ่ง แต่เดินไม่ทัน จึงหลงทาง พอเดินเรื่อยๆ ก็เจอชาย 2 คน สวมเสื้อหนังสีดำ ผมยาวประบ่า เดินพาพระสมเด็จไป เว้นระยะห่าง ไม่คุยด้วย พาเดินอยู่ 6 วัน ถึงหน้าปากถ้ำ ชายทั้งสองบอกเพียงว่า อยู่ที่ถ้ำเดี๋ยวจะมีคนมารับจากนั้นทั้งคู่ก็หายไป

ซึ่งถ้ำดังกล่าว น่าจะเป็นแหล่งที่มีคนนำวัว-ควายมาเลี้ยง แต่ช่วงนี้ไม่มีใครนำวัวขึ้นไปพักเลี้ยง แต่มีข้าวสารทิ้งไว้ 1 ขวดโค้ก (1 ลิตร) มีหม้ออยู่ด้วย ก่อนหน้านี้พระสมเด็จพยายามเดินกลับวัดแล้ว แต่เดินวนไปวนมา 4 วัน ก็ย้อนกลับถ้ำเหมือนเดิม จึงตัดสินใจนอนพักอยู่ที่ถ้ำตลอด หุงข้าว-ต้มหยวกกล้วยกินรอความช่วยเหลือ

นางสาวช่อเพชร บอกต่อว่า สอบถามชาวบ้านในพื้นที่แล้ว ไม่มีใครรู้จักชายชุดดำที่พระสมเด็จพบ แต่เคยมีชาวบ้านที่หลงป่าเดินขึ้นไปเจอแล้วมีชายสองคนมาบอกเส้นทางบนเขาลูกนี้เหมือนกัน จึงคิดว่าน่าจะเป็นเจ้าป่าเจ้าเขา เพราะชาวบ้านตำบลบ้านพร้าว จะต้องขึ้นไปปักธงบนยอดเขาผาขี่ควายทุกปี

ในช่วงวันเพ็ญเดือนสิบสอง แต่หลังจากปักธงไปแล้ว ธงเกิดล่วงลงมา ชาวบ้านเชื่อว่าจะเป็นเรื่องไม่ดี จึงได้ขึ้นกันไปปักธงใหม่ และจะต้องมีพิธีสวดใหม่ ในวันที่ 17 ธันวาคม 2561 และพระสมเด็จกับพระอำนาจ ก็ขึ้นไปเพื่อจะสวดในพิธี กระทั่งพระสมเด็จหลงป่าไป

related