svasdssvasds

วินาทีสุดตื้นตัน ! ลูกสาวโผกราบแม่ป่วยอัลไซเมอร์หาย 8 เดือนพบโผล่คุณหมิง [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่โรงพยาบาลจิงเซินปิ้ง เมืองคุณหมิง มณฑลยูนาน ประเทศจีน นางสุชาดา อาจอ อายุ 35 ปี ลูกสาวได้ ได้สวมกด นางแก้วมณี อาจอ อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 70/1 หมู่ 23 ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย ผู้เป็นมารดาในทันทีที่ได้พบเจอกันและต่างฝ่ายต่างร่ำให้ หลังจากที่ได้พลัดพรากจากกันนานกว่า 8 เดือน หลังจากนางแก้วมณี ซึ่งป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ และโรคซึมเศร้า จู่ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ทำให้นางสุชาดาพยายามตามหาทุกวิถีทางและได้แจ้งความคนหายเอาไว้ที่ สภ.เมืองเชียงราย เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.2561 จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมืองคุณหมิง มณฑลยูนาน ประเทศจีน ไปพบตัวขณะกำลังเดินอยู่ริมถนนอาร์สามเอ ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อจากประเทศจีนตอนใต้ มาถึง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ประเทศไทย

วินาทีสุดตื้นตัน ! ลูกสาวโผกราบแม่ป่วยอัลไซเมอร์หาย 8 เดือนพบโผล่คุณหมิง [คลิป]

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองโดย พล.ต.ท.สุรเชรษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. พล.ต.ต.พงค์อนันต์ คล้ายคลึง ผบก ตม 5 ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.เอกกร บุษบาบดินทร์ ผกก.ตม.จว.เชียงราย ให้การช่วยเหลือโดยได้ให้ พ.ต.ท.เรืองชัย เรืองไพศาล สารวัตร ตม.จว.เชียงราย และ ร.ต.อ.หญิงจารุวรรณ วงค์สุวรรณ รองสารวัตร พร้อมด้วยนางสุชาดา เดินทางไปรับตัวที่นครคุนหมิงด้วยเที่ยวบินที่เอสแอล 916 เชียงราย-คุนหมิง ออกเดินทางจากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย อ.เมือง จ.เชียงราย ตั้งแต่เวลา 14.40 น.วันที่ 13 ก.พ.62 ที่ผ่านมา จทำให้ทั้งคู่ได้พบกันในวันนี้

วินาทีสุดตื้นตัน ! ลูกสาวโผกราบแม่ป่วยอัลไซเมอร์หาย 8 เดือนพบโผล่คุณหมิง [คลิป]

โดยการเดินทางไปในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่จึงเห็นเหตุผลทางด้านมนุษยธรรมทำการประสานงานเพื่อให้มีการสนับสนุนค่าใช้ โดยส่วนหนึ่งทางเจ้าหน้าที่ ตม.ช่วยกันบริจาคคนละเล็กละน้อยเพื่อเป็นค่าเดินทางกลับ และยังช่วยเหลือโดยทางกระทรวงการต่างประเทศออกหนังสือเดินทางให้ พร้อมทั้งประสานกงสุลใหญ่ประเทศจีนประจำ จ.เชียงใหม่ เพื่อขอรับการตรวจตราลงตราในการเดินทางดังกล่าวโดยสะดวกด้วย ซึ่งในเวลา 12.55 น. วันที่ 15 ก.พ.62 ทาง พล.ต.ต.พงค์อนันต์ คล้ายคลึง ผบก.ตม 5 จะเดินทางมารับทั้ง 2 คน รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ที่เดินทางไปด้วย ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย

วินาทีสุดตื้นตัน ! ลูกสาวโผกราบแม่ป่วยอัลไซเมอร์หาย 8 เดือนพบโผล่คุณหมิง [คลิป]

ในเบื้องต้นทราบว่านางแก้วมณี ได้เดินเท้าลัดเลาะไปตามทางเรื่อยๆ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ไปพบดังกล่าว ไม่ได้ขึ้นเรือ หรือโดยสารรถประจำทางไปแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามทางนางแก้วมณี ยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ถึงการเดินทางจากบ้านไปไกลกว่า 600 กิโลเมตรได้เนื่องจากอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และอัลไซเมอร์ แต่ก็พบว่านางแก้วมณียังคงมีสุขภาพทางร่างกายที่ดีและสามารถพูดคุยยิ้มแย้มแจ่มใส ทำให้บรรยากาศที่โรงพยาบาลเป็นไปด้วยความตื้นตันใจของทุกฝ่ายทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยและจีน ต้องรับในวันวาเลนไทน์หรือวันแห่งความรัก

related