svasdssvasds

ขนยาบ้า 5ล้านเม็ด ตำรวจเชียงรายวิสามัญหนุ่มอาข่าดับ [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) สืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดนเข้ามาทางถนนเข้าหมู่ 4 ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงนำกำลังออกไปดักซุ่มรอ ต่อมาตำรวจตรวจพบรถยนต์จำนวน 2 คัน เป็นรถกระบะโตโยต้า วีโก้สีดำ และรถกระบะโตโยต้า รีโว่ สีดำ ขับตามกันมาจาก อ.แม่ฟ้าหลวง ชายแดนไทย-เมียนมา

เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นจึงแสดงขอเข้าตรวจสอบ ปรากฎว่าคนขับรถคันแรกได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงใส่เจ้าหน้าที่ เพื่อเปิดทางหลบหนีทำให้เกิดการต่อสู้กันขึ้น จนคนร้ายถูกกระสุนปืนเจ้าหน้าที่เสียชีวิตในที่สุด

จากการตรวจสอบพบเอกสารภายในตัวพบผู้ตายชื่อ นายอาก่อ แซหมึ่ วัย 29 ปี ชาวอาข่า ใกล้กันพบปืนลูกซองสั้นทีใช้ยิงต่อสู้จำนวน 1 กระบอก ส่วนรถกระบะอีกคันที่ขับตามกันมาไม่พบตัว คาดว่าได้อาศัยความมืดหลบหนีไป ส่วนบริเวณหลังรถพบกระสอบฟาง 25 กระสอบ ภายในมียาบ้าจำนวน 5 ล้านเม็ด จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับนำหน้ารถกระบะที่ขนยาบ้าไป และเมื่อเกิดการยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ทำให้รถคันหลังไหวตัวทันและหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงนำศพผู้ตายส่งไปชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ และเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อขยายผลตามกฎหมายต่อไป

 

related