svasdssvasds

กัปตันบินไทยตบหัว “สจ๊วต” โกรธไม่เสิร์ฟอาหารให้ - นัดเจรจาทำความเข้าใจแล้ว [คลิป]

เกิดเหตุ "สจ๊วต" การบินไทย ถูก "กัปตัน"ตบศรีษะ หลังไม่เข้าไปสอบถามเรื่องอาหาร ในเที่ยวบิน กรุงเทพ - เชียงใหม่ เมื่อ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา ด้านตร. เผย สอบถามผู้เสียหายเเล้ว เเค่ต้องการลงบันทึกประจำวันเท่านั้น ล่าสุดผู้บริหารเรียกคุยปรับความเข้าใจกันเเล้ว

พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงกรณีที่มีรายงานว่ามี "สจ๊วต" สายการบินชื่อดัง โดน "กัปตัน" สายการบินเดียวกันทำร้ายร่างกาย ขณะกำลังบินจากสุวรรณภูมิมุ่งหน้าเชียงใหม่ ซึ่งมีการเข้าเเจ้งความดำเนินคดีกับกัปตันคนดังกล่าว

พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวได้มีผู้เสียหายได้เดินทางมาแจ้งความไว้ที่ สภ. ภูพิงคราชนิเวศน์ จริง คือ นาย ธนศักดิ์ ปทัตปินัง อายุ 34 ปี ทำหน้าที่เป็น ลูกเรือ (สจ๊วต) ในเที่ยวบิน ทีจี 110 เส้นทางสุวรรณภูมิ-เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา

ซึ่งผู้เสียหายให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจากที่เครื่องบินลงจอดที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่และลูกเรือได้เปิดประตูให้ผู้โดยสารลงจากเครื่อง ระหว่างนั้นกัปตันได้เดินออกจากห้อง และเข้ามาพูดคุยตำหนิการทำหน้าที่ของสจ๊วต พร้อมกระชากคอเสื้อและตบที่ศีรษะ เนื่องจากไม่พอใจที่สจ๊วตไม่เข้าไปสอบถามกัปตันระหว่างทำการบินว่า ต้องการอาหาร-น้ำดื่ม หรือไม่ ซึ่งต่อมาในวันรุ่งขึ้น( 18 ก.พ.) นายธนศักดิ์ จึงได้นั่งเครื่องบินกลับมายัง จ.เชียงใหม่ เพื่อเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ท้องที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ ผู้เสียหาย ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าไม่ประสงค์จะดำเนินคดีกับกัปตันคนดังกล่าว ในข้อหาทำร้ายร่างกายแล้ว แต่ต้องการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ขณะเดียวกันทางบริษัทได้เรียกทั้งสองฝ่ายไปเจรจาทำความเข้าใจกัน

พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า แต่หากผู้เสียหายต้องการจะดำเนินคดี เจ้าหน้าที่ก็พร้อมดำเนินการให้ แต่คดีนี้ถือว่ามีความผิดลหุโทษ ซึ่งจะมีโทษปรับเท่านั้น

related