svasdssvasds

เฮดังๆ! น้องกิจเด็กขายโตเกียวยอดกตัญญู ได้สัญชาติไทยแล้ว

น้องกิจเด็กชายไร้สัญชาติยอดกตัญญูวัย 15 ปี ที่ช่วยครอบครัวขายขนมโตเกียวย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับสัญชาติไทยและทำบัตรประชาชนที่อำเภอเชียงแสนด้วยความดีใจ

น้องกิจ หรือ เด็กชาย ดนิษฐ์ แซ่อ้าย วัย 15 ปี ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เด็กชายไร้สัญชาติยอดกตัญญู ที่ช่วยครอบครัวขายขนมโตเกียวหลังเลิกเรียน ย่านปากเกร็ด นนทบุรี ได้เดินทางกลับมามาถ่ายบัตรประจำตัวประชาชนไทย ยังที่ว่าการอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย พร้อมกับ นายศรวีย์ แซ่อ้าย พี่ชาย โดยมี นายคำแสง แซ่อ้าย ผู้เป็นพ่อ ซึ่งเป็นชาติพันธุ์ล๊วะ เป็นผู้พามา

ซึ่งหลังเจ้าหน้าที่ถ่ายบัตรประจำตัวประชาชนของน้องกิจและพี่ชายเสร็จ นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอเชียงแสน เป็นผู้มอบบัตรประจำตัวประชาชนให้กับน้องกิจและพี่ชายด้วยตนเอง สร้างความยินดีแก่เด็กทั้งสองเป็นอย่างมาก ซึ่งน้องกิจมีสีหน้าที่ดีใจอย่างเห็นได้ชัดที่ได้รับสัญชาติไทยและได้มีบัตรประชาชนเหมือนกับเพื่อนๆ และบอกยังจะกลับไปขายขนมโตเกียวเหมือนเดิม และจะตั้งใจเรียนหนังสือ

ส่วนนายคำแสง ผู้เป็นพ่อก็ดีใจบอกว่าจะส่งเสียให้ลูกชายทั้งสองคนเรียนหนังสือสูงๆ ซึ่งในส่วนตัวน้องกิจ ค่ายโทรศัพท์มือถือชื่อดังได้ให้ทุนการศึกษาจนจบปริญญาตรีแล้วตนเองก็ไม่ห่วง แต่ที่ลูกชายทั้งสองคนได้สัญชาติไทยตนเองดีใจมากๆ

related