svasdssvasds

เชียงราย กองกำลังผาเมืองวิสามัญแก๊งยาเสพติดดับ 4 ศพ

กองกำลังผาเมือง ปะทะเดือดขบวนการค้ายาเสพติดชายแดนไทย-เมียนมาร์ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ทำให้ฝ่ายตรงข้ามถูกวิสามัญฆาตกรรม 4 ศพ ยึดยาเคได้กว่า 300 กิโลกรัม

พล.ต.วิชิต วงค์สังข์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง และผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง นำกำลังพลเข้าตรวจสอบไร่ข้าวโพดบ้านป่าแดง หมู่ 5 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังเจ้าหน้าที่ปะทะขบวนการลักลอบขนยาเสพติดกว่า 30 คน แบกกระเป๋าเป้เดินข้ามแม่น้ำรวกที่ตื้นเขิน มาจากฝั่งบ้านห้วยดินดำ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาร์ เข้าไปในไร่ข้าวโพดบ้านป่าแดง กลางดึกที่ผ่านมา

ปรากฏว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ได้เปิดฉากใช้ปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่ก่อน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยิงโต้ตอบนานนับ 10 นาที เป็นเหตุให้ฝ่ายตรงข้ามถูกวิสามัญฆาตกรรม 4 ศพ และพบกระเป๋าเป้ติดอยู่กับศพและตกอยู่บริเวณที่เกิดเหตุทั้งหมด 17 ใบ ภายในมีถุงใบชาสีเขียวแบบสุญญากาศ บรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ยาเคตามีน) น้ำหนักรวม 340 กิโลกรัม

ด้านทหารเมียนมาร์ ได้ช่วยสนับสนุนลาดตระเวนในฝั่งเมืองพง แต่ไม่พบกลุ่มชายฉกรรจ์ต้องสงสัย พบเพียงกระเป๋าเป้ลักษณะเดียวกันตกอยู่ในป่าละเมาะ 3 ใบ ภายในมียาเค น้ำหนักประมาณ 60 กิโลกรัม หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเพิ่มความเข้มงวดในการสกัดกั้นยาเสพติดทุกชนิดต่อไป

related