svasdssvasds

เปิดบ้าน “น้องวี รปภ.” ความยากจนไม่เป็นอุปสรรค [คลิป]

บ้านเกิดของ น้องวี ที่รับจ้าง เป็น รปภ. สอบติดสัตวแพทย์จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย อยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยน้าชายของน้องวี สะท้อนให้เห็นว่า ถึงครองครัวจะมีฐานะยากจน แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคด้านการศึกษาเลย

สภาพบ้าน น้องวี นายวีรพงศ์ แซ่หาญ อายุ 18 ปี รับจ้างทำงานเป็น รปภ.ที่จังหวัดเชียงใหม่ช่วงปิดเทอม ที่ขยันเรียนจนสอบติด สัตวแพทย์จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัยได้

ซึ่ง น้าชายของน้องวี พาผู้สื่อข่าวของเรา ไปเยี่ยมบ้าน โดยตั้งอยู่ที่ บ้านสบเป็ด หมู่ 6 ต.ผาตอ อ.ท่าวังผา จ.น่าน เป็นชุมชนชนเผ่าม้ง สร้างบนเนินเขาสูงชัน ลักษณะบ้านน้องวี เป็นบ้านชั้นเดียวหลังคามุงด้วยหญ้าคา สังกะสีและกระเบื้องสลับกันไป

นายณรงค์ศักดิ์ สันตินาวงศ์ น้าชาย น้องวี บอกว่า แม่ของน้องวี ไปทำงานต่างหมู่บ้าน ต่างตำบลตั้งแต่เช้า จะกลับมาช่วงเย็นๆ น้องวีอยู่กับแม่สองคน พ่อแม่อย่าร้างกันตั้งแต่อายุ 10 ขวบ

น้องวีเป็นเด็กขยันทำงาน อัธยาสัยดี ชอบอ่านหนังสือไม่ค่อยสุงสิงกับเด็กวัยเดียวกัน อย่างตอนที่ เรียนอยู่ในโรงเรียนมัธยมท่าวังผาพิทยาคม ก็ได้เช่าหอพักอยู่ที่ตัวอำเภอกลับบ้านเดือนละครั้ง หาเงินส่งเสียตัวเองเรียน และส่งเงินมาให้แม่ใช้

น้าชาย น้องวี บอกอีกว่า รู้สึกดีใจมาก ที่หลานสอบติด สัตวแพทย์ จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย สมแล้วที่น้องวีพยายามตั้งใจเรียนและขยันทำงานมาตลอด ถึงแม้ว่าที่บ้าน จะมีฐานะยากจน แต่ไม่ได้มีอุปสรรคด้านการศึกษาเลย

related