svasdssvasds

จราจรเชียงใหม่ ออกโรงเตือนประชาชน อย่าจอดหลบฝนใต้ทางลอด [คลิป]

จราจรเชียงใหม่ ออกโรงเตือนประชาชน อย่าจอดหลบฝนใต้ทางลอด [คลิป]

จราจรเชียงใหม่ ออกโรงเตือนประชาชนเชียงใหม่ อย่าจอดหลบฝนใต้ทางลอดต่างๆ หลังเกิดอุบัติเหตุรถเสียหลักกวาดรถจักรยานยนต์เสียหายเจ็บ 5 ราย เผยเตรียมมาตรการเพื่อป้องกันแล้ว

วันที่ 14 มิถุนยายน 2562 พ.ต.ท.ศุภชัย จันทรา รอง ผกก. กลุ่มงานจราจร ตร.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า จากกรณีที่เกิดอุบัติเหตุใต้ทางลอดฟ้าฮ่ามเมื่อวานนี้ ทางตำรวจจราจรเชียงใหม่ ก็ได้มีการไปประสานกับแขวงการทางเพื่อหาแนวทางแก้ไข โดยตามกฎหมายแล้วใต้ทางลอดต่างๆ ไม่สามารถหยุดรถหรือจอดได้ เนื่องจากมีความอันตรายโดยเฉพาะบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ที่รถยนต์จะใช้ความเร็วสูงในการขับ จึงอยากฝากเตือนพี่น้องประชาชนว่าไม่ควรจอดรถหลบฝนใต้ทางลอดเพรามีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุสูง

พ.ต.ท.ศุภชัย จันทรา กล่าวต่อว่า หลังจากนี้จะมีการหารือกับแขวงการทาง ว่าจะมีการทำแผงกั้นหรือพ่นขอบทางเป็นขาวแดง พร้อมกันนี้ในช่วงที่มีฝนตกหนักอาจมีการจัดรถสายตรวจลงไปเฝ้าระวังและดูแลความปลอดภัยใต้ทางลอดต่างๆ ต่อไป

สำหรับอุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 13 มิถุนายน 2562 มีรถกระบะไฮลักซ์ วีโก้ แชมป์ ขับมาด้วยความเร็วสูงก่อนจะเข้าทางลอดฟ้าฮ่าม รถเกิดเสียหลักเข้าพุ่งชนรถจักรยานยนต์ที่จอดหลบฝนใต้ทางลอดฟ้าฮ่าม ส่งผลให้รถจักรยานยนต์เสียหายหลายคัน และมีผู้บาดเจ็บ 4 ราย และอาการสาหัสอีก 1 ราย และในโลกออนไลน์ของจังหวัดเชียงใหม่ก็ต่างมีการวิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงการไปจอดหลบฝนใต้ทางลอด ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่

related