svasdssvasds

เตรียมแจ้งข้อหาผู้ปกครอง เด็กซิ่งบิ๊กไบค์ ฐานยุยงส่งเสริมลูก

ตำรวจเชียงใหม่ เตรียมแจ้งข้อหาผู้ปกครองเด็กซิ่งบิ๊กไบค์ ฐานส่งเสริมลูกก่อความเดือดร้อนให้ผู้อื่น ส่วนคดีอุบัติเหตุคาดแจ้ง 4 ข้อหา โดยผู้เสียหายทยอยให้ปากคำ ก่อนไกล่เกลี่ยกันในวันพรุ่งนี้

ความคืบหน้าคดีเด็กชายวัย 13 ปี ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ 1,000 ซีซี พุ่งชนรถจักรยานยนต์สองตายายและรถกระบะ ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย ส่วนเด็กชายผู้ก่อเหตุ บาดเจ็บกระดูกข้อเท้าแตก เหตุเกิดหน้าตลาดศรีอรุณพลาซ่า อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 6 ก.ค. 62 ที่ผ่านมา

เตรียมแจ้งข้อหาผู้ปกครอง เด็กซิ่งบิ๊กไบค์  ฐานยุยงส่งเสริมลูก

วันนี้ (9 ก.ค.62) พ.ต.ท.อนุชิต อุ่นใจ พนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้เรียกนายศุภลักษณ์ สุยะนนท์ อายุ 60 ปี และ นางจันทร์สม แก้วพื้น อายุ 63 ปี เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม หลังถูกเด็กชายซิ่งรถบิ๊กไบค์พุ่งชนบาดเจ็บ

เตรียมแจ้งข้อหาผู้ปกครอง เด็กซิ่งบิ๊กไบค์  ฐานยุยงส่งเสริมลูก

โดย พ.ต.ท.อนุชิต กล่าวว่า คดีนี้มีผู้บาดเจ็บรวม 4 คน ซึ่งขณะนี้ได้ทยอยเรียกมาสอบปากคำ ส่วนเด็กชายคู่กรณี ยังพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ไม่สามารถสอบปากคำได้  แต่หากสอบปากคำทุกฝ่ายเสร็จสิ้น เตรียมแจ้ง 4 ข้อหากับเด็กชายที่ขี่บิ๊กไบค์ ฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้บาดเจ็บ-ทรัพย์สินเสียหาย  ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย  ขับขี่รถเร็วเกินกว่า 90 กิโลเมตร เกินกว่ากฎหมายกำหนด และข้อหาขับขี่รถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่

เตรียมแจ้งข้อหาผู้ปกครอง เด็กซิ่งบิ๊กไบค์  ฐานยุยงส่งเสริมลูก

พ.ต.ท.อนุชิต กล่าวเพิ่มเติมว่า เด็กชายที่ซิ่งบิ๊กไบค์ ขณะนี้อายุ 12 ปีเศษ จะครบ 13 ปีบริบูรณ์ในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งอยู่ในความคุ้มครองของกฎหมายตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก หลังจากนี้เตรียม

เรียกตัว นายสุวิทย์ เทพาขันธ์ อายุ 55 ปี พ่อของเด็กมาสอบปากคำ เพื่อพิจารณาว่า มีส่วนในการสนับสนุน หรือส่งเสริมให้เด็กขี่รถบิ๊กไบค์ จนเกิดอุบัติเหตุ ทำให้ผู้อื่นบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหายหรือไม่ หากเข้าข่าย จะแจ้งข้อหากับผู้ปกครองตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ทันที

เบื้องต้นทราบว่ารถบิ๊กไบค์คันดังกล่าว  นายสุวิทย์ เป็นผู้ซื้อให้ลูกชาย โดยใช้ชื่อ นายสุวิทย์ เป็นผู้ครอบครอง ส่วนการเจรจาค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุได้นัดหมายให้คู่กรณีทุกฝ่ายเข้าเจรจาไกล่เกลี่ยกันในวันพรุ่งนี้ ( 10 ก.ค.)

related