svasdssvasds

“กาแฟน้ำแร่-แมคคาเดเมีย” รสชาตินุ่มละมุนปากหนึ่งเดียวในลำปาง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้ผลิตน้ำแร่เมืองลำปางปิ๊งไอเดียเก๋ นำน้ำแร่ชงกาแฟขายทั้งเมนูร้อนเย็นรสชาติละมุนปาก เผยอยากให้คนลำปาง-นักท่องเที่ยวได้ดื่มกาแฟแบบไม่ธรรมดา โดยนำของดีชุมชนอำเภอเมืองปานอย่าง “เมล็ดแมคคาเดเมีย” มาสร้างสรรค์เป็นกาแฟน้ำแร่ผสมแมคคาเดเมีย จนนักท่องเที่ยวยกนิ้วให้เป็นเมนูซิกเนเจอร์ประจำถิ่น

กาแฟน้ำแร่ 1

ปกติการชงกาแฟนอกจากจะใส่น้ำ ใส่นม ใส่น้ำตาลเป็นตัวปรุงรสแล้ว แต่วันนี้โรงงานผลิตน้ำแร่จากแหล่งธรรมชาติที่ตำบลแจ้ซ้อน อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง มองว่าหากจะดื่มกาแฟต้องไม่ธรรมดา จึงได้ลองใช้น้ำแร่ที่ผลิตขายอยู่แล้วมาชงกาแฟ ปรากฎว่าได้รสชาติที่นุ่มและมีรสหวานละมุน แถมยังต้้งราคาขายในราคาที่ทุกๆ คนสามารถจับต้องได้ ทำให้ตอนนี้ทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่ต้องแวะไปชิมสักครั้งว่าจะแตกต่างจากการดื่มกาแฟทั่วไปอย่างไร

“กาแฟน้ำแร่-แมคคาเดเมีย” รสชาตินุ่มละมุนปากหนึ่งเดียวในลำปาง

นางวีฤทัย สุวรรณเสรี ผู้บริหารโรงงานเดอะชาเลต์ ตำบลแจ้ซ้อน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำแร่ เล่าให้ฟังว่า เดิมทีเราทำโรงงานผลิตน้ำแร่ธรรมชาติจากสายน้ำแร่ใต้ดินลึก 150 เมตร และเป็นน้ำแร่ธรรมชาติมีอายุกว่า 3,000 ปี อีกทั้งในพื้นที่อำเภอเมืองปานยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ตลอดทั้งปี จึงอยากให้ทุกคนได้ลองชิมน้ำแร่จากแหล่งธรรมชาติที่แท้จริง ประกอบกับพื้นที่ของจังหวัดลำปาง เป็นแหล่งปลูกกาแฟที่หลากหลาย จึงเลือกเมล็ดกาแฟที่ผ่านการคัดสรรคุณภาพจากดอยต่างๆ มารวมกัน และทดลองชงกับน้ำแร่ จนได้รสชาติที่ดี สามารถชูเป็นเมนูเด่นให้กับร้านกรีนเมาท์เทนคาเฟ่แอนด์ช็อปได้อย่างลงตัว

“กาแฟน้ำแร่-แมคคาเดเมีย” รสชาตินุ่มละมุนปากหนึ่งเดียวในลำปาง

ตั้งแต่ที่ทดลองใช้น้ำแร่ชงกาแฟ ปรากฎว่าลูกค้ามีการบอกปากต่อปาก โดยส่วนใหญ่ลูกค้าจะบอกว่า รสชาติจะนุ่มกว่าน้ำดื่มทั่วไป อย่างเช่น เมื่อนำมาชงกาแฟคาปูชิโน่ก็จะได้รสชาติที่ละมุนปาก ซึ่งแม้ว่าจะเอาน้ำมาชงผ่านกระบวนการน้ำร้อนจากเครื่องชงกาแฟ แต่คุณค่าของน้ำแร่ก็ไม่ได้ลดลงไป ซึ่งตั้งแต่ที่ชงขายมาก็ตั้งราคากาแฟน้ำแร่ร้อนแก้วละ 40 บาท หากเป็นเมนูเย็นแก้วละ 50 บาท ซึ่งเราไม่ได้ตั้งราคาไว้สูง แต่อยากให้ทั้งคนในลำปาง และนักท่องเที่ยวได้ดื่มกาแฟน้ำแร่ เพราะเป็นสินค้าที่เราผลิตขายอยู่แล้ว

นอกจากนี้ยังได้เพิ่มเมนูกาแฟน้ำแร่ผสมแมคคาเดเมียด้วย เพราะว่าอำเภอเมืองปานมีชาวบ้านปลูกแมคคาเดเมียกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งเรามีแนวคิดอยากส่งเสริมให้ผลผลิตของชุมชนเดินหน้าไปด้วยกันได้ ซึ่งหลังจากที่ได้เริ่มทำเมนูนี้ขาย ปรากฎว่าได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า โดยเฉพาะเมนูลาเต้แมคคาเดเมีย ทั้งร้อนและเย็น จะนำเอาเมล็ดแมคคาเดเมียที่ผ่านกระบวนการอบแล้ว มาสับหยาบๆ ใส่ลงไปในกาแฟ และแต่งหน้าด้วยเมล็ดอีกรอบหนึ่ง ทำให้เวลาที่ลูกค้าดื่มจะได้ทั้งกลิ่นกาแฟ และกลิ่นถั่วรวมกัน โดยตั้งราคาขายไว้ที่แก้วละ 60-70 บาท จนถึงปัจจุบันนี้ นักท่องเที่ยวยกนิ้วให้เป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้าน และทางร้านก็ภูมิใจที่ได้นำเสนอให้ทุกคนได้รับรู้เรื่องราวและของกินดีๆ ที่มีในอำเภอเมืองปาน

“กาแฟน้ำแร่-แมคคาเดเมีย” รสชาตินุ่มละมุนปากหนึ่งเดียวในลำปาง

“กาแฟน้ำแร่-แมคคาเดเมีย” รสชาตินุ่มละมุนปากหนึ่งเดียวในลำปาง

related