svasdssvasds

2 ผัวเมียชาวเชียงใหม่ ถูกไล่ออกห้องแถว วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือหมา-แมว 30 ชีวิต

2 สามีภรรยา อาศัยอยู่กับ หมา-แมว ร่วม 30 กว่าตัว ถูกไล่ออกจากห้องแถว แถมถูกตัดน้ำตัดไฟ ยังหาทางออกไม่ได้ สิ้นเดือนนี้ยังไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่ ว่าที่บริเวณภายในห้องแถวเลขที่ 27/1 ซอย 7 ราษฎร์อุทิศ ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่ กำลังได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากการขาดแคลนทุนทรัพย์ในการเลี้ยงชีพ ประกอบกับต้องเลี้ยงดูสุนัขและแมวจำนวนมาก ภายหลังจากที่ทราบเรื่องจึงได้เข้าไปทำการตรวจสอบ ซึ่งเมื่อไปถึงทางผู้สื่อข่าวได้พบกับนางรำพรรณ คำเลิศ หรือป้าติ๋ม อายุ 59 ปี ชาวจังหวัดลำพูน และสามีคือ นายวัฒนา ศรีเสวก หรือลุงติ่ง อายุ 64 ปี ชาวจังหวัดชลบุรี อยู่อาศัยกับแมวถึง 32 ตัว และสุนัขอีก 1 ตัว ภายในห้องพักดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบว่าห้องดังกล่าวสภาพเก่าโทรม และทราบอีกว่าที่อยู่อาศัยดังกล่าวนั้นกำลังจะมีการรื้อถอน ถูกตัดน้ำ ตัดไฟ จนไม่สามารถจะอยู่อาศัยได้ โดยสภาพสุนัขและแมวที่อยู่ภายในห้องนั้นผอมโซ เนื่องจากขาดอาหาร ประกอบกับทั้งสองคนก็ไม่มีเงินพอที่จะดูแล จึงปล่อยตามมีตามเกิดไปวันๆ

2 ผัวเมียชาวเชียงใหม่ ถูกไล่ออกห้องแถว วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือหมา-แมว 30 ชีวิต

นางรำพรรณ เปิดเผยว่า ได้อาศัยอยู่ที่ห้องพักแห่งนี้มาหลายปีแล้ว จนกระทั่งในขณะนี้ทางเจ้าของห้องพักกำลังขอให้ตนและสามี รวมไปถึงสุนัขและแมวที่เลี้ยงไว้ออกจากที่พัก โดยตอนนี้คนที่อาศัยอยู่ห้องพักก่อนหน้านี้ได้ย้ายออกไปกันหมดแล้วเหลือเพียงห้องตนเพียงห้องเดียวที่ไม่ได้ย้ายออก เนื่องจากไม่รู้ว่าจะไปอยู่ที่ไหน ประกอบกับตนและสามีก็ไม่ได้ทำงานอะไร อีกทั้งยังต้องรับผิดชอบเลี้ยงดูแมว 32 ตัว และสุนัขอีก 1 ตัว

2 ผัวเมียชาวเชียงใหม่ ถูกไล่ออกห้องแถว วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือหมา-แมว 30 ชีวิต

โดยล่าสุดทางตนเพิ่งได้ไปทำงานที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านตลาดก้อมได้ 2-3 วัน เนื่องจากทางเจ้าของร้านมาเห็นสภาพห้องจึงสงสารและให้ไปช่วยงาน โดยได้รับค่าจ้างวันละ 300 บาท แต่ไม่เพียงพอที่จะใช้จ่ายไปวันๆ ทั้งค่าอาหารคน และค่าอาหารแมวกับสุนัขที่ต้องดูแล จนตอนนี้ที่พักก็ถูกตัดน้ำ ตัดไฟ และทางเจ้าของห้องพักขอให้ย้ายออกมาตั้งแต่เดือนที่แล้ว จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะไปอยู่ที่ไหน

2 ผัวเมียชาวเชียงใหม่ ถูกไล่ออกห้องแถว วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือหมา-แมว 30 ชีวิต

สำหรับความเดือดร้อนที่ต้องการขอความช่วยเหลือตอนนี้เป็นเรื่องเรื่องเงินที่ต้องนำมาใช้จ่ายในแต่ละวัน ประกอบกับค่าอาหารของสุนัขและแมวที่ต้องเลี้ยงดู เพราะลำพังตนทำงานเพียงคนเดียวก็ได้แค่ 300 บาท ส่วนสามีตอนนี้ยังตกงาน ต้องแบกรับภาระเลี้ยงดูสุนัขกับแมวที่อยู่ในห้องด้วย

2 ผัวเมียชาวเชียงใหม่ ถูกไล่ออกห้องแถว วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือหมา-แมว 30 ชีวิต

อย่างไรก็ตาม หากตนมีเงินพอก็จะหาที่อยู่ใหม่ และย้ายออกจากห้องแถวดังกล่าว โดยสุนัขและแมวที่เลี้ยงทุกวันนี้เดิมทีไม่ได้มีมากขนาดนี้โดยสุนัขก็นำมาเลี้ยงได้ประมาณ 5-6 ปีแล้ว ส่วนแมวตอนแรกก็มีเพียงตัวเดียว แต่เนื่องจากตนมีฐานะยากจนไม่มีเงินไปทำหมัน รวมถึงฉีดวัคซีนให้ จึงทำให้มันออกลูกออกหลานมาหลายตัว ประกอบกับไม่มีเวลามาดูแล จึงต้องปล่อยตามเลยอยู่ด้วยกันไปตามมีตามเกิด

ทางด้านนายวัฒนา กล่าวว่า ขณะนี้ตนยังไม่มีงานทำ เนื่องจากว่าต้องอยู่บ้านเพื่อดูแลสุนัขและแมวทั้งหมด เพราะหากออกไปทำงานทั้งสองคนก็จะไม่มีใครมาดูแล และเกรงว่าหากปล่อยออกไปข้างนอกจะไปก่อกวนสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นอีก จึงต้องพลัดเปลี่ยนกันดูแล เนื่องจากเลี้ยงมันมาแล้วครั้นจะเอาไปปล่อยหรือเอาไปทิ้งก็กลัวจะผิดกฎหมาย สร้างความเดือดร้อนอีก

ดังนั้นจึงอยากขอความช่วยเหลือในเรื่องของที่อยู่อาศัยรวมไปถึงค่าขนย้ายไปอยู่ที่แห่งใหม่ เพราะตอนนี้เดือดร้อนเนื่องจากที่อยู่เดิมแห่งนี้ไม่สามารถอยู่ต่อไปได้อีกแล้วเนื่องจากสิ้นเดือนนี้ทางที่พักเดิมจะมีการรื้อถอน จึงทำให้ตน รวมทั้งสุนัขและแมวก็ไม่มีที่อยู่

กระนั้นก็ตาม ในส่วนของความช่วยเหลือนั้น สามารถบริจาคเงินได้ที่ธนาคารพาณิชย์ หมายเลขบัญชี 8922254660 ชื่อบัญชี พรรณี ธรรมขันธ์ สาขาโลตัสคำเที่ยง ซึ่งเป็นบัญชีของทางเจ้าของร้านอาหาร ที่นางรำพรรณ หรือ ป้าติ๋ม ทำงานอยู่ เนื่องจากทางเจ้าตัวไม่มีบัญชีธนาคาร และจากการสอบถามยังทราบอีกว่าทางเจ้าตัวไม่มีบัตรประชาชน จึงทำให้ไม่สามารถเปิดบัญชีได้ โดยทางเจ้าตัวระบุว่าหมายเลขบัญชีดังกล่าวเป็นบุคคลที่ไว้ใจได้ และได้ให้ความช่วยเหลือรับตนเข้าทำงานเพื่อให้เงินในการใช้จ่ายและซื้ออาหารให้กับสุนัขและแมวในแต่ละวัน

related