svasdssvasds

รวบ 2 หนุ่มเวียดนาม ก่อเหตุล้วงกระเป๋านทท.ในงานยี่เป็ง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายคนแรกสวมเสื้อยืดแขนสั้น สีชมพู กางเกงยีนส์สามส่วน สีน้ำเงิน สะพายกระเป๋าคาดอกสีดำ สวมถุงเทาสีขาว รองเท้าผ้าใบสีดำ อายุประมาณ 35-40 ปี และคนร้ายคนที่สอง สวมเสื้อแขนยาวสีดำ แถบคาดขาวที่บริเวณแขนเสื้อข้างซ้าย สวมเสื้อยืดคอกลมสีกรมท่า กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน และรองเท้าผ้าใบสีดำขอบสีขาว เดินตามหลังผู้เสียหาย และทั้งสองคนได้เข้าไปเบียดทางด้านหลังผู้เสียหาย จากนั้นได้เปิดซิบประเป๋าของผู้เสียหาย และล้วงเอาทรัพย์สินซึ่งเป็นกระเป๋าใส่เงินของผู้เสียหาย

รวบ 2 หนุ่มเวียดนาม ก่อเหตุล้วงกระเป๋านทท.ในงานยี่เป็ง

จากนั้น ผู้ต้องหาทั้งสองคน ได้พากันเดินหลบหนีย้อนไปทางลานประตูท่าแพ  ต่อมาได้มีข้อความจากบริษัทอิออน ส่งเข้ามายังโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหาย แจ้งว่ามีการใช้บัตรเดบิตอิออนของผู้เสียหายชำระราคาสินค้าที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า มาเที่ยวงานลอยกระทงเชียงใหม่และถูกล้วงกระเป๋า ทราบชื่อคือ Mr.Hiroaki Morita อายุ 40 ปี สัญชาติญี่ปุ่น มาแจ้งว่า ขณะที่ตนเองและครอบครัวกำลังเดินเที่ยวงานเทศกาลลอยกระทงย่านประตูท่าแพ ระหว่าง ถ.มูลเมือง ตัดกับ ถ.ราชดำเนิน และในระหว่างนั้นได้ตรวจสอบทรัพย์สินตนเองที่อยู่ในกระเป๋าสะพายด้านหลัง พบว่าซิปกระเป๋าถูกเปิด และกระเป๋าใส่เงินของตนที่เก็บไว้ในกระเป๋าได้หายไป หลังทราบเรื่องทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ติดตามตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุมาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งมีภาพวงจรปิดสามารถบันทึกภาพขณะที่ผู้ต้องหากำลังก่อเหตุเอาไว้ได้

รวบ 2 หนุ่มเวียดนาม ก่อเหตุล้วงกระเป๋านทท.ในงานยี่เป็ง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของเทศบาลนครเชียงใหม่พบผู้กระทำผิดรายนี้ทำงานกันเป็นทีมจึงออกติดตาม จับกุมตัว Mr.HA VAN TRONG อายุ 39 ปี สัญชาติเวียดนาม และ Mr.DO DINH NGOC อายุ 32 ปี สัญชาติเวียดนาม ได้ที่บริเวณหน้าโรงแรม Villa Oranje ถ.วัวลาย ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงนำตัวมาสอบสวน จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้งสอง ได้ให้การยอมรับว่าจะมองหาเหยื่อที่มีทรัพย์สินติดตัวมาจำนวนมาก ในช่วงเทศกาลที่มีคนพลุกพล่าน โดยสังเกตจากการจับจ่ายซื้อของและเหยื่อจะล้วงเอากระเป๋าใส่เงินมาจ่าย เมื่อสังเกตเห็น ผู้ถูกจับทั้งสองจะเดินประกบเหยื่อ เมื่อสบโอกาสก็จะลงมือก่อเหตุทันที คนหนึ่งล้วงแล้วส่งให้อีกคน ก่อนที่จะพากันหลบหนีไป

รวบ 2 หนุ่มเวียดนาม ก่อเหตุล้วงกระเป๋านทท.ในงานยี่เป็ง

จากการตรวจสอบนั้นพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 เข้าเมืองมาโดยผิดกฏหมาย จึงถูกดำเนินคดีในฐานความผิด”“เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีและเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันลักทรัพย์ หรือรับของโจร และร่วมกันใช้บัตรใช้หรือมีไว้เพื่อใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”

related