svasdssvasds

ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ดพญานาค บ่อน้ำโบราณวัดดัง

ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ดพญานาค บ่อน้ำโบราณวัดดัง

ชาวบ้าน ทั้งในและนอกพื้นที่ต่างพากันเดินทางเข้ามาภายในวัดศรีบุญชุม บ้านป่าสัก หมู่ 5 ตำบลศรีถ้อย อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา พร้อมนำดอกไม้ธูปเทียนผ้า 7 สี มาเซ่นไหว้ และฟ้อนรำถวาย ขอโชคลาภกับพญานาค สีเหลืองทองอร่าม ที่ขดอยู่บนบ่อน้ำโบราณภายในศาลาวัด เพื่อขอพรและขอโชคลาภให้ปกปักรักษา อยู่ดีมีสุข

จากการสังเกตพบว่าพญานาค ได้ขดตัวอยู่บนบ่อน้ำโบราณ โดยมีบาตรพระขนาดใหญ่ตั้งวางอยู่ตรงกลางของบ่วงพญานาค มีพระพุทธรูปพระเจ้าทันใจนั่งอยู่บนฝาบาตร เพื่อให้สาธุชนเข้ามากราบไหว้บูชา ขอพรและ ขอโชคลาภ ปกปักรักษาให้อยู่ดีมีสุข และความเป็นสิริมงคล

ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ดพญานาค บ่อน้ำโบราณวัดดัง

สำหรับการขอพรและโชคลาภของพญานาค ได้มีการฟ้อนเล็บรำถวาย หน้ารูปปั้น พญานาค โดยมีกลุ่มชาวบ้านต่างพากันมาดูชม หลังจากฟ้อนรำถวายเสร็จ ต่างพากัน นำเอาผ้า 7 สี ผูกมัดพญานาค ปิดทองพระ บาตรพระ พร้อมกับ จ้องๆๆมองๆๆ ลูบๆๆคลำๆๆ ตามลำตัวพญานาค และบาตรพระ บางคนมองเห็นตัวเลข แตกต่างกันไปต่างๆนาๆ มีบางคนมองเห็น 3 ตัวบ้าง 2 ตัวบ้าง ที่เห็น 3 ตัวเช่น 864 -252 2ตัว25 และตัวเลขอื่นที่แต่ละคนมองเห็น ต่างก็ได้จดเอาไว้เพื่อนำไปเสี่ยงโขคซื้อหวยงวดวันที่ 17 ม.ค.2563 นี้

นางธัญทิพย์ อะคะโล อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ 12 ชาวบ้านป่าสักสามัคคี ตำบลศรีถ้อย อำเภอแม่ใจจังหวัดพะเยา กล่าวว่า ได้สร้างศาลาคลุมบ่อน้ำโบราณภายในวัดศรีบุญชุม ต่อมาได้ฝันว่าให้สร้างรูปปั้นพญานาคไว้บนปากบ่อน้ำโบราณไว้ด้วย ต่อมาได้สร้างรูปปั้นพญานาคขึ้น เมื่อปี 2552 จนถึงปัจจุบัน และทางวัดได้สูบเอาน้ำในบ่อน้ำโบราณมาทำน้ำมนต์ เพื่อให้ผู้คนทั่วไปนำไป สักการะบูชาเพื่อเป็นสิริมงคลอีกด้วย พญานาค ยังสามารถบันดาลให้โชคลาภ แก่ผู้ที่มากราบไหว้บูชาด้วยอีกด้วย

ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ดพญานาค บ่อน้ำโบราณวัดดัง

สำหรับวัดศรีบุญชุม มีพระครูประยุตสีลสุนทร(ชาวบ้านเรียกพระนักเล็ง) เป็นเจ้าอาวาส วัดศรีบุญชุม บ้านป่าสัก หมู่5 ตำบลศรีถ้อย อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา

พระครูประยุตสีลสุนทร เจ้าอาวาส วัดศรีบุญชุม กล่าวว่า วัดศรีบุญชุม ได้มีพระพุทธรูปเนื้อทองสำริดอายุกว่า 500 ปีซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์และมีเอกลักษณ์ อยู่ในองค์เดียวกันคือเป็นศิลปะเชีงแสนปางมารวิชัย สิงห์ 1 สิงห์ 2 สิงห์ 3 อยู่ในองค์เดียวกัน ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่มีองค์เดียว 1เดียวของจังหวัดพะเยา หรือล้านนา ทุกวันจะมีสาธุชนทั่วไปเข้ามากราบไหว้บูชาขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลกันเป็นประจำรวมทั้งมาขอโขคลาภพญานาคที่ขดอยู่บนปากบ่อน้ำโบราณด้วย

related