svasdssvasds

ไฟไหม้ร้านข้าวซอยลำดวนวอด 10 ล้าน

ไฟไหม้ร้านข้าวซอยลำดวนวอด 10 ล้าน

เพลิงไหม้ร้านข้าวซอยลำดวน สาขา 2 กลางเมืองเชียงใหม่ วอดทั้งหลัง เสียหายกว่า 10 ล้านบาท

วันนี้ (20 ก.พ. 63) - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.10 น. เกิดเหตุเพลิงไหมกำลังลุกโหมร้านข้าวซอยลำดวน สาขา 2 เลขที่ 6/1 ริมถนนสายเชียงใหม่- ลำปาง ก่อนถึงแยกข่วงสิงห์ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งในขณะนั้นทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้ช่วยกันฉีดน้ำควบคุมเพลิงโดยต้องระดมรถบรรทุกน้ำดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้ามาสนับสนุนจุดเกิดเหตุเนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นอาคารครึ่งไม้ครึ่งปูน สูงประมาณ 4 ชั้น โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบสวนทราบว่าร้านดังกล่าวเป็นของนายสัจจา มหาดิลก ซึ่งเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาทางร้านได้ทำการปิดร้านทิ้งไว้ โดยไม่มีผู้อยู่อาศัยดูแล จนกระทั่งช่วงดึกมีผู้พบเห็นกลุ่มควัน ลอยออกมาจากร้าน จึงเข้ามาตรวจสอบแต่ก็ไม่พบ จนกระทั่งกลางดึก เพลิงได้เกิดลุกไหม้อย่างรุนแรง ทางผู้ที่พบเห็นจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาทำการควบคุมเพลิงดังกล่าว โชคยังดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

นายเชาวน์วัศ อมรธนาสวัสดิ์ ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้อยู่ที่บริเวณร้านอาหารซึ่งอยู่ติดกับที่เกิดเหตุ จากนั้นสังเกตุเห็นกลุ่มควันและเปลวเพลิงพวยพุ่งออกมาจากตัวร้านจึงได้เข้าไปดูพบว่าเพลิงกำลังโหมลุกไหม้รุนแรงขึ้นเรื่อยๆและมีเสียงระเบิดออกมาเป็นระยะๆจึงได้รีบแจ้งสายด่วน 199 ให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาควบคุมเพลิง

อย่างไรก็ตามทาง พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ขุนหาญ รอง ผกก.สอบสวน สภ.ช้างเผือกเมืองเชียงใหม่ ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งหลังจากเหตุการณ์สงบได้กันพื้นที่ดังกล่าวไว้ก่อนที่จะได้ให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนค่าเสียหายในเบื้องต้นประมาณ 10 ล้านบาท

related